01:37 11/08/2007

Tiệm cận mục tiêu “tất cả trong 1” trong thanh toán trực tuyến

Đức Thọ

Mới đây, Mạng thanh toán PayNet đã cho ra mắt dịch vụ phân phối mã cước điện tử qua mạng Internet mang tên ePOS

PayNet ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ - Ảnh: ĐT
PayNet ký kết hợp đồng với các nhà cung cấp dịch vụ - Ảnh: ĐT
Mới đây, Mạng thanh toán PayNet đã cho ra mắt dịch vụ phân phối mã cước điện tử qua mạng Internet mang tên ePOS.

Ngay từ khi Công ty Cổ phần Mạng thanh toán VINA đi vào hoạt động với cái tên PayNet, giới thương mại điện tử đã cho đây là một bước đột phá mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam. Và việc mạng thanh toán trực tuyến này cho ra mắt sản phẩm mới ePOS được coi là một bước tiến dài tiếp theo.

ePOS được hiểu đơn giản là giải pháp thanh toán được cài đặt trên máy tính cá nhân có kết nối Internet băng thông rộng ADSL hoặc thậm chí là Dial-up. Máy tính tích hợp phần mềm ePOS sẽ kết nối trực tiếp đến hệ thống quản lý thẻ Way4 và kho hàng số đặt tại PayNet.

Với giải pháp này, người sử dụng có thể thực hiện chức năng mua mã cước thông tin di động trả trước, thẻ game, thẻ điện thoại Internet, nạp tiền, chuyển khoản, xe số dư tài khoản, thanh toán hóa đơn, mua bán hàng hóa và các dịch vụ khác đã được PayNet kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ.

Như vậy, một khách hàng sử dụng cùng lúc các dịch vụ (đã được PayNet kết nối) như điện thoại di động, game online hay học tập trực tuyến Global Education… có thể đến bất kỳ đại lý nào có cung cấp dịch vụ thanh toán PayNet để mua bán thay vì phải sử dụng hàng loạt các mã cước riêng lẻ như trước đây.

Điểm đáng mừng là ePOS chính là sản phẩm “thuần Việt” do đội ngũ kỹ thuật của PayNet phát triển và tích hợp vào giải pháp thẻ và chuyển mạch Way4.

Tuy nhiên, đây cũng mới chỉ là một bước tiến tiệm cận mục tiêu “tất cả trong 1” mà PayNet đặt ra khi ePOS hiện tại mới kết nối và thanh toán cho các dịch vụ điện thoại di động do Vinaphone, MobiFone, Viettel, S-Fone, EVN Telecom, HT Mobile cung cấp, các dịch vụ thẻ ngân hàng của Techcombank, VPBank… cùng một số dịch vụ khác như học tập trực tuyến Global Education, game VTC hay CyWorld…

Bên cạnh đó, hiện tại PayNet mới tiến đến được hình thức cung cấp dịch vụ B2B2C, nghĩa là PayNet cấp dịch vụ cho các đại lý và các đại lý sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ đến từng khách hàng riêng lẻ, chứ chưa thực hiện được việc cung cấp trực tiếp đến từng khách hàng.

Trao đổi với báo giới, Tổng giám đốc PayNet Nguyễn Chiến Thắng cho biết, đó cũng là mục tiêu PayNet nhắm tới và “hứa” sẽ hoàn thành ngay trong năm 2007.

* Ngay trong ngày ra mắt sản phẩm ePOS, PayNet đã tiến hành ký kết hợp đồng phân phối mã cước games online với VTC Intercom, phân phối mã học trực tuyến Global Education và nhượng quyền khai thác ePOS trên giải pháp iCafe.