07:43 14/09/2012

Viettel nhắm tới khách hàng… dưới 14 tuổi

Thủy Diệu

Viettel bắt đầu nhắm tới khách hàng là… trẻ em dưới 14 tuổi với gói cước 7Colors

Xu hướng dùng điện thoại di động ở trẻ em ngày càng phổ biến: (Ảnh minh họa).
Xu hướng dùng điện thoại di động ở trẻ em ngày càng phổ biến: (Ảnh minh họa).
Hôm qua (13/9), Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã công bố gói cước dành cho khách hàng là… trẻ em dưới 14 tuổi, gói cước 7Colors.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Viettel Telecom cho biết, xu hướng dùng di động ở trẻ em ngày càng lớn. Theo khảo sát mới nhất của Viettel, hiện tại 55% phụ huynh có con trong độ tuổi từ 8 - 14 đều muốn con mình dùng di động. Tại thành phố, đô thị, thực tế đã có 25% trẻ em trên 11 tuổi đã dùng điện thoại.

Tuy nhiên, chi phí cũng như việc kiểm soát mục đích sử dụng điện thoại ở trẻ là điều khiến các bậc phụ huynh lo lắng. Để giải quyết vấn đề này, Viettel cho biết, thuê bao 7Colors sẽ được gắn với thuê bao của bố mẹ và có những tính năng hữu ích giúp phụ huynh dễ dàng quản lý con cái cũng như chi phí sử dụng điện thoại.

Theo đó, khi sử dụng, thuê bao 7Colors chỉ được nạp tiền vào tài khoản không quá 50.000 đồng/tháng. Nếu muốn nạp thêm, các em nhỏ phải được thuê bao của bố mẹ nạp hộ. Trường hợp không nạp thêm, thuê bao 7Colors vẫn có thể gọi điện đến thuê bao của bố mẹ theo hình thức người nghe thanh toán phí cuộc gọi.

Ngoài ra, thuê bao của các bậc phụ huynh cũng có thể tra cứu định vị của thuê bao 7Colors qua tin nhắn SMS với cước phí 500 đồng/tin nhắn (miễn phí 2 tin nhắn đầu tiên/ngày). Viettel cho rằng, gói cước này cũng giúp các bậc phụ huynh trong việc định hướng con em mình sử dụng điện thoại di động hiệu quả, có ích hơn.

Ông Dũng cho biết, để bảo vệ an toàn cho thuê bao 7Colors, nhà mạng sẽ không nhắn tin những nội dung không dành cho trẻ nhỏ, như tin tiếp thị, quảng cáo game…