11:30 30/01/2007

VNPT sẽ tập trung vào dịch vụ băng thông rộng

Q.Anh

Năm 2007, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) sẽ tập trung phát triển mạnh các dịch vụ trên nền băng rộng

VNPT đang hướng tới các dịch vụ trên nền băng rộng.
VNPT đang hướng tới các dịch vụ trên nền băng rộng.

Năm 2007, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) sẽ tập trung phát triển mạnh các dịch vụ trên nền băng rộng.

Phó tổng giám đốc VNPT, ông Bùi Thiện Minh, đã khẳng định như vậy tại  buổi gặp gỡ với các khách hàng lớn của VNPT, được tổ chức tại Hà Nội ngày 26/1/2007.

Theo ông Minh, bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ thoại trên nền công nghệ đã có hiện nay, VNPT đang hướng tới các dịch vụ trên nền băng rộng với nhiều tiện ích.

Tập đoàn xác định dịch vụ băng rộng có tầm quan trọng trọng yếu giúp doanh nghiệp có đủ tiềm lực đảm bảo phát triển một hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin tiên tiến, cập nhật ngang tầm thế giới, đáp ứng các nhu cầu truyền đưa về dữ liệu, mạng riêng ảo, thương mại điện tử...

Không chỉ nỗ lực trong phát triển mạng băng rộng, các dự án phóng vệ tinh Vinasat cũng đang được VNPT triển khai.

Trong kế hoạch phát triển, năm 2007, VNPT sẽ tiến hành xây dựng thêm hai đường cáp quang đi quốc tế với dung lượng sẽ lớn hơn rất nhiều lần so với dung lượng đang khai thác hiện tại; mạng trục Bắc - Nam cũng sẽ có dung lượng cao gấp 6 lần so với hiện tại khi được đầu tư thêm.

Năm 2007 được VNPT chọn là năm đột phá của mình trong việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, dù rằng thị trường các lĩnh vực dịch vụ di động, cố định đang bị các đối tác cạnh tranh rất mạnh.