10:47 25/10/2007

“Vườn công nghệ” của FPT dành cho công dân điện tử

Thế Anh

Từ ngày 26 đến 30/10, Tuần lễ Tin học Việt Nam lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ Hà Nội

Từ ngày 26 đến 30/10, Tuần lễ Tin học Việt Nam lần thứ 16 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ Hà Nội.

Tập đoàn FPT là nhà tài trợ bạc cho sự kiện này đồng thời cũng sẽ trưng bày tại triển lãm một gian hàng đặc biệt, được thiết kế theo mô hình “Vườn công nghệ” dành cho các công dân điện tử, mô phỏng không gian sống và làm việc của các công dân điện tử.

Không gian của “Vườn công nghệ” được số hoá mang màu sắc hiện đại, tích hợp các sản phẩm và ứng dụng công nghệ cao nhưng gần gũi và thân thiện với con người. Công nghệ thông tin sẽ được triển khai và ứng dụng ở mọi lúc, mọi nơi không chỉ trong văn phòng, nơi làm việc mà còn trong gia đình, ở các địa điểm công cộng.

Tại đó, các công dân điện tử sẽ tự thao tác và sử dụng các ứng dụng của công nghệ hiện đại phát triển trên nền Internet. FPT cho biết, khách tham quan sẽ có cơ hội để tiếp xúc với cuộc sống thường nhật của những công dân điện tử trong tương lai thông qua việc sử dụng màn hình cảm ứng “Touch Screen” để tìm kiếm thông tin hay đơn giản chỉ để phục vụ cho mục đích giải trí là chơi game.

Bên cạnh đó là hình ảnh công viên thu nhỏ có hồ nước, ghế đá, bàn đánh cờ, hay cây công nghệ với những chiếc lá laptop vừa hiện đại nhưng cũng thật gần gũi với mỗi người.

Ngoài ra, khách tham quan cũng có thể tự tham gia và khám phá các chương trình game mới nhất mà không cần có người hướng dẫn hay MC của chương trình. Máy tính của gian hàng sẽ tự chấm giải và in phiếu chứng nhận “Công dân điện tử” và người chơi dùng phiếu này để lĩnh thưởng.

FPT cũng trưng bày tại gian hàng những dòng sản phẩm mới nhất của FPT Elead, cùng các sản phẩm công nghệ cao như laptop và mobile do hệ thống cửa hàng bán lẻ của FPT Retail phân phối...