16:47 16/09/2016

“Wexler hướng đến chất lượng sản phẩm với giá cạnh tranh”

Kim Xuân

Ngày 7/9/2016, Wexler chính thức công bố sự hiện diện tại thị trường Việt Nam và ra mắt hai mẫu sản phẩm giá rẻ đầu tiên

Ông Leo Prozument, Tổng giám đốc Wexler và ông Shaun Ahern, Giám đốc phát triển kinh doanh Tập đoàn Wexler.
Ông Leo Prozument, Tổng giám đốc Wexler và ông Shaun Ahern, Giám đốc phát triển kinh doanh Tập đoàn Wexler.
Được thành lập năm 2008 tại Chicago (Mỹ), Wexler là một thương hiệu di động quốc tế chuyên về các sản phẩm máy tính bảng và điện thoại thông minh (smartphone). Ngày 7/9/2016, Wexler chính thức công bố sự hiện diện tại thị trường Việt Nam và ra mắt hai mẫu sản phẩm giá rẻ đầu tiên.

Nhân dịp này, ông Leo Prozument, Tổng giám đốc Wexler, đã có cuộc trao đổi xoay quanh chiến lược phát triển của Wexler tại Việt Nam.

Ông đánh giá thế nào về thị trường di động ở Việt Nam?

Việt Nam là một trong những thị trường di động có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, và người dùng Việt Nam có nhu cầu ngày càng cao về các thiết bị có thiết kế tốt, hiệu năng cao nhưng giá cả phải thực sự phù hợp. Các sản phẩm của Wexler luôn được thiết kế theo các tiêu chí này nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng.

Thị trường di động Việt Nam rất tiềm năng! Dân số vào khoảng 94,5 triệu người, mức tăng trưởng ngành hàng di động đạt 300%, nhất là phân khúc tầm trung và giá rẻ.

Cụ thể, năm 2014 có hơn 12 triệu smartphone được bán ra, năm 2015 đạt 15 triệu smartphone. Dự kiến năm 2019 là 28 triệu smartphone/năm và năm 2020 là 33 triệu smartphone/năm.

Đối với máy tính bảng, dự báo có khoảng 1,2 triệu tablet được bán ra trong năm nay và 1,5 triệu tablet cho năm 2017.

Tại sao Wexler lại chọn thời điểm này mới công bố sự hiện diện vào thị trường Việt Nam?

Sản phẩm đầu tay của Wexler tại thị trường Việt Nam được giới thiệu lần này: chiếc smartphone Wexler.zen 5.5s Lte và máy tính bảng Wexler.Tab i80+ nhắm vào phân khúc bình dân với mức giá khó tin dành cho người dùng trẻ tuổi hoặc những người lần đầu sử dụng smartphone, máy tính bảng.

Đây cũng là thời điểm thích hợp dành cho giới học sinh, sinh viên nhân mùa tựu trường, phần thưởng những bậc phụ huynh dành tặng cho con em mình.

Thị trường phân khúc giá rẻ và tầm trung hiện nay đang được cạnh tranh gay gắt. Liệu Wexler có chiến lược gì để chiếm lĩnh thị trường?

Wexler đã thành công và phát triển ổn định tại thị trường Nga, các nước thuộc khối Liên Xô cũ (CIS), các nước Trung Đông, châu Phi, Hồng Kông, Singapore…

Chúng tôi là một công ty toàn cầu và luôn muốn tìm kiếm những thị trường mới, tiềm năng. Với việc cho ra mắt các sản phẩm giá rẻ lần này tại Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Philippines, Wexler hợp tác chặt chẽ với các đối tác địa phương, chăm sóc khách hàng và các dịch vụ hậu mãi.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đầu tư và mở rộng kênh bán hàng online qua Lazada. Cùng với các hoạt động nghiên cứu, phát triển, kết hợp với các đối tác phần cứng, phần mềm để cho ra mắt những dòng sản phẩm mới nhiều tính năng hơn, mạnh mẽ hơn, hiệu năng tốt hơn dành cho người dùng từ bình dân đến phân khúc trung lưu.

Mẫu sản phẩm đầu tiên giới thiệu tại thị trường Việt Nam là điện thoại thông minh Wexler.Zen 5.5s Lte và máy tính bảng Wexler.Tab i80 + được bán trên Lazada với giá bán lẻ lần lượt là 1.999.000 đồng và 1.899.000 đồng. Sản phẩm được bảo hành 1 năm.

Ông kỳ vọng thế nào về tăng trưởng của Wexler tại thị trường Việt Nam?

Trước mắt, Wexler hướng đến việc cung cấp sản phẩm có nhiều tính năng tốt hơn, với mong muốn mang lại những giá trị thiết thực cho người dùng với mức giá bình dân.

Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với nhà phân phối là Công ty Cổ phần Phân phối sản phẩm công nghệ cao Dầu Khí (PHTD), một đối tác am hiểu thị trường Việt Nam sẽ đảm nhận các dịch vụ hậu mãi và kênh bán hàng online Lazada.

Điều mà chúng tôi muốn là mang lại trải nghiệm cho người dùng, chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của họ hơn là đặt nặng tăng trưởng doanh thu. Dĩ nhiên, Wexler và các đối tác cũng rất kỳ vọng những sản phẩm của mình sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dùng Việt ở mức giá rất cạnh tranh này.