11:14 12/05/2008

Xu hướng “mở cửa” giữa các mạng xã hội

Minh Sơn

Thành viên của MySpace và Facebook sẽ có cơ hội được chia sẻ dữ liệu của họ với các mạng xã hội khác

Trong ảnh: Giao diện của MySpace, mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Trong ảnh: Giao diện của MySpace, mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Người phát ngôn của MySpace vừa cho biết các thành viên của mạng xã hội này sẽ có khả năng đưa dữ liệu trong tài khoản của mình tới các mạng khác.

Các mạng xã hội mà MySpace công bố làm đối tác để kết nối gồm: Yahoo, Twitter, eBay và Photobuket.

Cũng theo người phát ngôn của MySpace, bất cứ thành viên nào của MySpace đều có cơ hội được chia sẻ dữ liệu trong tài khoản MySpace của họ với những mạng xã hội kể trên, từ hình ảnh, video, danh sách bạn bè, và thông tin cá nhân của họ.

“Bức tường hào kiên cố đã được gỡ bỏ”, người đứng đầu MySpace, Chris DeWolfe, tuyên bố. Ông cũng cho rằng việc khép kín nội dung mạng xã hội đã trở nên lạc hậu, và xứng đáng được “ném qua cửa sổ”.

Ông DeWolfe hy vọng những mạng xã hội lớn khác cũng sẽ theo bước MySpace, ông nói: “Dự án này sẽ kết nối đến bất cứ mạng xã hội nào muốn làm việc với chúng tôi. Chúng tôi sẽ rất hạnh phúc được làm việc với Facebook nếu họ cũng có ý định như vậy”.

Bước đi này là một phần trong những nỗ lực của MySpace nhằm vực dậy lượng truy cập đã giảm tới 16% trong tháng 4/2008 (so với cùng kỳ năm ngoái), và nó chỉ là một phần trong dự án lớn hơn với tên gọi "Data Availability".

Không lâu sau tuyên bố “mở cửa” của MySpace, mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới là Facebook cũng cho biết họ đang có một kế hoạch tương tự.

Facebook thông báo họ cũng sẽ cho phép người sử dụng chia sẻ dữ liệu đối với các mạng khác. Tính năng này sẽ được kích hoạt trong vài tuần tới, và đối tác đầu tiên của Facebook sẽ là mạng xã hội Digg.

MySpace hiện là mạng xã hội phổ biến nhất nước Mỹ, chiếm tổng cộng 74% lượng truy cập vào các mạng xã hội trên toàn lãnh thổ nước này. Đứng thứ 2 chính là Facebook với 15%

(Theo AP)