15:00 23/08/2016

Zalo tiến sang thị trường Myanmar

P.V

Theo tiết lộ của ông Vương Quang Khả (Zalo founder), sản phẩm này đã “âm thầm” tiến sang Myanmar vào giữa năm 2016

Tập thể Zalo group trong chuyến team building vừa qua. Ảnh: FB Ngô Trần Hải An.
Tập thể Zalo group trong chuyến team building vừa qua. Ảnh: FB Ngô Trần Hải An.
Theo ông Vương Quang Khải - sáng lập Zalo, sản phẩm này đã “âm thầm” tiến sang Myanmar vào giữa năm 2016.

Theo ông Vương Quang Khải - sáng lập Zalo, sản phẩm này đã “âm thầm” tiến sang Myanmar vào giữa năm 2016.

“Tương lai của Zalo group sẽ như thế nào trong 5 năm nữa khi các lãnh đạo đều đã trên 30 tuổi?” - Một câu hỏi được chính nhân viên đặt ra với Vương Quang Khải cũng như đội ngũ lãnh đạo trong đợt Team building vừa diễn ra cuối tuần qua.
 
Trả lời cho câu hỏi này, ông Khải cho rằng con người muốn trẻ lâu thì phải thường xuyên tập thể dục, tổ chức muốn phát triển cũng cần luôn vận động. Truyền thống của Zalo group là liên tục đặt ra những thách thức đòi hỏi tất cả thành viên phải liên tục làm mới mình.

Ông Khải cũng chỉ ra rằng, nếu Zalo group không thay đổi thì hiện nay, những gì người Zalo có chỉ là website nghe nhạc nhiều người dùng nhất Việt Nam chứ không phải là hàng loạt sản phẩm đứng đầu thị trường mobile như Zalo, Zing Mp3, Zing.vn...

Ông Khải cũng tiết lộ rằng thách thức mới nhất của tập thể Zalo group là đưa sản phẩm Zalo tiến ra nước ngoài. Cụ thể là thị trường Myanmar.

Vào tầm giữa năm 2016, một nhóm dự án đã được thành lập để thực hiện mục tiêu nói trên. Người xung phong nhận trách nhiệm chính trong dự án này là ông Trương Anh Tuấn. Trước đây, ông Tuấn từng thành công trong khâu phân phối sản phẩm Zalo đến người dùng Việt Nam. Đảm nhận vai trò này nghĩa là ông Tuấn và các thành viên của dự án này gần như phải bắt đầu lại ở vạch xuất phát từ khâu nghiên cứu thị trường đến việc đưa ra chiến lược tiếp thị, phân phối sản phẩm.

Như vậy, sau khi có 50 triệu thành viên ở Việt Nam, sản phẩm này đã chính thức “xuất ngoại”. Tuy nhiên, việc duy trì thành công ở đất nước này không hề dễ dàng bởi ngoài việc cần phải am hiểu hành vi người dùng Myanmar thì Zalo còn phải tiếp tục cạnh tranh với Viber, Line, Beetalk hiện đã có mặt ở thị trường này từ rất sớm.

“Thế mạnh của Zalo chính là nhân lực. Internet là lĩnh vực thay đổi không ngừng nên những kinh nghiệm có thể chính là những rào cản cho việc tiếp cận cái mới. Do đó, người Zalo group cần phải luôn cởi mở với những ý tưởng mới, sẵn sàng học hỏi và tiếp cận vấn đề theo góc nhìn khác", ông Khải nói.