17:00 03/04/2019

Dân kinh doanh nói gì về chính sách miễn phí thanh toán cho nhà bán hàng của Tiki?

Thu Ngân

Từ ngày 5/4/2019, đơn vị thương mại điện tử Tiki sẽ chính thức áp dụng chính sách "Miễn Phí Thanh Toán" dành cho nhà bán hàng trong vòng 2 năm

Chính sách mới từ Tiki sẽ giúp đối tượng nhà bán hàng tiết kiệm một lượng chi phí đáng kể.
Chính sách mới từ Tiki sẽ giúp đối tượng nhà bán hàng tiết kiệm một lượng chi phí đáng kể.

Từ ngày 5/4/2019, đơn vị thương mại điện tử Tiki sẽ chính thức áp dụng chính sách "Miễn Phí Thanh Toán" dành cho nhà bán hàng trong vòng 2 năm, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho các đơn vị bán lẻ trên sàn thương mại điện tử.

Cụ thể, các nhà bán hàng đang và có dự định hoạt động kinh doanh trên Tiki sẽ được miễn phí thanh toán trong vòng 2 năm kể từ ngày 5/4/2019. Phí thanh toán ở đây chính là mức phí áp dụng trên tổng giá trị đơn hàng cho mỗi lần giao dịch tiền mặt hoặc thanh toán thẻ.

Được biết, mức thu phí thanh toán đối với nhà bán hàng trên thị trường vào khoảng 1% đến 2% giá trị giao dịch. Chính sách mới từ Tiki sẽ giúp đối tượng nhà bán hàng tiết kiệm một lượng chi phí đáng kể. "Tuy mức giảm không cao nhưng do lượng giao dịch lớn, mình có thể tiết kiệm hơn 100 triệu đồng trong vòng 2 năm", chị Trần Phạm Quyên Quyên - Chủ cửa hàng IT chính hãng cho biết.

Một số cá nhân kinh doanh trên Tiki chia sẻ đây là động lực giúp họ có thể mang đến mức giá tốt hơn cho người tiêu dùng, từ đó, khách hàng sẽ có thể mua sắm sản phẩm với mức giá tốt và hấp dẫn hơn, góp phần kích thích và chuyển đổi hành vi mua sắm từ offline sang online.

Như anh Nguyễn Văn Mỹ - chủ cửa hàng phụ kiện điện tử MyCase có chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng vì quyết định này của sàn. Chắc chắn sắp tới chúng tôi sẽ mạnh dạn mang đến mức giá tốt hơn cho khách".

Trong lần này, ông Kartick Narayan, Giám đốc kinh doanh của Tiki đã nhấn mạnh ngoài việc Tiki đầu tư vào Marketing nhằm thu hút khách hàng và chịu trách nhiệm xử lý đơn hàng cho đối tác, việc công ty hỗ trợ phí thanh toán trong vòng 2 năm cũng giúp nhà bán hàng yên tâm phát triển kinh doanh cùng Tiki, cũng như đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Bà Vũ Thị Nhật Linh, Giám đốc bộ phận quản lý sàn thương mại điện tử Tiki, cũng cho biết ngoài chính sách ưu đãi đầu tiên trong năm 2019 này, Tiki sẽ tiếp tục đưa ra những thay đổi về chính sách để thu hút nhiều nhà bán hơn trong thời gian sắp tới.

Mô hình managed Marketplace (sàn thương mại điện tử có quản lý) được Tiki ra mắt lần đầu vào tháng 10/2016, trở thành nơi kết nối hàng nghìn đối tác bán hàng trên toàn quốc. Sàn thương mại điện tử có quản lý của Tiki đảm bảo việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng và tính chính hãng của sản phẩm từ các nhà bán hàng.

Đồng thời, Tiki cũng trực tiếp thực hiện các hoạt động vận hành, gồm lưu kho, đóng gói, giao nhận, cũng như trực tiếp xử lý các vấn đề chăm sóc hậu mãi.

Sàn giao dịch sẽ tiếp tục đóng vai trò chiến lược và là trọng tâm phát triển của Tiki trong tương lai, hỗ trợ tối đa các nhà bán hàng tiếp cận khách hàng và mở rộng kinh doanh online hiệu quả. Với chính định hướng này, chỉ sau 2 năm ra mắt, sàn thương mại điện tử đã giúp Tiki nhanh chóng đạt hơn 1,5 triệu sản phẩm vào cuối năm 2018.