11:23 20/05/2008

2.300 tỷ đồng xây Bảo tàng Hà Nội

M.Chung

Sáng 19/5, UBND thành phố Hà Nội đã khởi công xây dựng Bảo tàng Hà Nội tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm

Mô hình tổng thế Bảo tàng Hà Nội.
Mô hình tổng thế Bảo tàng Hà Nội.
Sáng 19/5, UBND thành phố Hà Nội đã khởi công xây dựng Bảo tàng Hà Nội tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm.

Bảo tàng Hà Nội được xây dựng tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội với tổng diện tích: 53.963m2, cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Tổng kinh phí xây dựng cho công trình là 2.300 tỉ đồng.

Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành trước 30/4/2010 để chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Để bảo đảm tiến độ, chất lượng, công trình được áp dụng một số cơ chế đặc thù.

Bảo tàng Hà Nội có kết cấu hình kim tự tháp ngược, trong đó tầng 4 có diện tích lớn nhất, các tầng dưới nhỏ dần. Công trình có đầy đủ các công trình liên hoàn điện, nước, cảnh quan công trình (cây xanh, hệ cống cấp điện, chiếu sáng, cấp thoát nước ngoài nhà)…

Thiết kế công trình xây dựng Bảo tàng Hà Nội là của Công ty Liên doanh GMP International GmbH-Inros Lackner AG (Đức). Đây cũng chính là đơn vị đã thực hiện thiết kế Trung tâm Hội nghị Quốc Gia.

Ông Nguyễn Viết Tuyên, đại diện cho đơn vị tư vấn dự án khẳng định, Bảo tàng Hà Nội sẽ cùng với Trung tâm Hội nghị Quốc gia tạo nên một quần thể kiến trúc liên hoàn và có tính hỗ trợ nhau.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Phí Thái Bình nói do tầm quan trọng đặc biệt của việc xây dựng Bảo tàng Hà Nội, nên mặc dù trong điều kiện khó khăn hiện nay của cả nước và Hà Nội phải tạm dừng một số công trình sử dụng vốn ngân sách, nhưng Chính phủ vẫn cho phép tiếp tục thực hiện dự án.