1. Diễn đàn Kinh tế Việt Nhật
16:18 - Thứ Tư, 2/8/2017 Print

Sharp hướng tới thị trường các sản phẩm công nghệ cao

Tập đoàn Sharp hướng tới thị trường sản phẩm có công nghệ cao và đa dạng về chủng loại nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân...

Sharp hướng tới thị trường các sản phẩm công nghệ cao

Ông Masashi Kubo - Tổng giám đốc công ty Sharp Việt Nam.

Hải Hà
Tập đoàn Sharp tiên phong trên thế giới về màn hình tinh thể lỏng, công nghệ Inverter, đặc biệt là công nghệ Plasmacluster Ion độc quyền nhằm hướng tới việc cải thiện bầu không khí sống ở Việt Nam. Ông Masashi Kubo - Tổng giám đốc công ty Sharp Việt Nam đã có những chia sẻ về chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam- thị trường được hãng xem là VIP.

Thưa ông, thị trường VIP có nghĩa là gì?

Đối với tập đoàn Sharp, thị trường VIP gồm 3 nước đang có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ trong khối ASEAN và được chúng tôi đặt làm trọng điểm trong khu vực là Việt Nam (V), Indonesia (I), Philipine (P).

Trong khu vực ASEAN, so sánh với những nước đã có những bước phát triển nhất định, tỉ lệ sử dụng đồ điện gia dụng cao như Thái Lan và Malaysia, tỉ lệ sử dụng của 3 nước VIP vẫn còn thấp. Tuy nhiên, mặc khác chính điều này làm thị trường của 3 nước VIP trở thành thị trường tiềm năng và có nhiều kỳ vọng phát triển.

Theo thống kê, dân số Việt Nam khoảng 92 triệu người, tương đương khoảng 28 triệu hộ gia đình, tỉ lệ sử dụng tủ lạnh chưa đến 35%, máy giặt chưa đến 30% và điều hòa là 10%. Hiện tại, rất nhiều hộ gia đình đã có Tivi nhưng ngoài Tivi, tỉ lệ sử dụng của các đồ điện da dụng khác vẫn còn thấp.

Thêm vào đó, Việt Nam là đất nước có độ tuổi lao động trung bình chưa đến 30 tuổi, có nhiều gia đình nhiều thế hệ trẻ cùng lao động nên ý thức về tiêu dùng cao là những lý do khiến chúng tôi muốn mở rộng thị trường ở Việt Nam. Ngoài ra, một điều rất may mắn là người dân Việt Nam ngay từ đầu đã rất tin tưởng vào chất lượng của hàng Nhật Bản - Made in Japan nên với các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam thì đây cũng là một nhân tố tích cực.

Ông có thể cho biết để nâng cao thị phần tại thị trưởng Việt Nam, Công ty Sharp Việt Nam đã có những chiến lược như thế nào?

Chúng tôi có 2 chiến lược chính. Chiến lược thứ 1, chắc chắn là Tivi tinh thể lỏng. Tivi là sản phẩm đã khá phổ biến ở Việt Nam tuy nhiên chúng tôi muốn đưa ra thị trường dòng Tivi thông minh, có sẵn chức năng có thể kết nối mạng Internet. Chúng tôi đã tăng từ 7 mẫu hiện tại lên 15 mẫu, kích cỡ màn hình cũng tăng lên có cả mẫu 80 inch.

Người tiêu dùng Việt Nam hiện tại rất yêu thích kích cỡ màn hình từ 40 đến 45 inch. Công ty chúng tôi đang đưa ra thị trường Tivi Android và Tivi Easy Net. Chiến lược thứ 2 của chúng tôi là các sản phẩm có tích hợp chức năng Inverter.

Người tiêu dùng Việt Nam rất nhạy bén với công nghệ Inverter nên không chỉ điều hòa, chúng tôi còn tích hợp công nghệ ưu việt này ở hầu hết các dòng tủ lạnh mới trong năm 2017. Nhãn hiệu J-TECH Inverter của Sharp là điều tự hào trong công nghệ Nhật Bản của chúng tôi.

Theo ông, điểm mạnh gì của Sharp mà các công ty khác không thể bắt chước được là gì?

So với các công ty khác, công ty chúng tôi có 2 điểm mạnh. Thứ nhất là công nghệ phát triển độc quyền Plasmacluster - là công nghệ giải phóng ra không khí các Ion âm và dương tương tự như các ion trong tự nhiên, từ đó sản sinh ra gốc OH có tính oxy hóa cao có thể tấn công, phá vỡ cấu trúc protein của virut, nấm mốc trong không khí, hạn chế sự hoạt động của các chất gây dị ứng như phân và xác các loại bọ.

Có rất nhiều sản phẩm được tích hợp công nghệ Plasmacluster nhưng chúng tôi muốn đặc biệt phát triển ở thị trường Việt Nam máy lọc không khí có tích hợp công nghệ này.

Ở các thành phố đang phát triển ở Việt Nam, ô nhiễm không khí là một trong những vấn đề hết sức nghiêm trọng. Chúng tôi mong muốn người dân Việt Nam dành sự quan tâm đến vấn đề ô nhiễm không khí giống như như đối với vấn đề ô nhiễm nguồn nước và thực phẩm. Trong các loại máy lọc không khí, chúng tôi còn tích hợp cả tính năng bắt muỗi hiệu quả.

Lợi dụng tập tính của muỗi, khi muỗi tới gần luồng gió của máy sẽ hút muỗi vào bên trong sau đó giữ lại bằng tấm keo dính. Đây là sản phẩm chúng tôi mong muốn các nước thường xuyên có những căn bệnh căn do muỗi truyền như sốt xuất huyết, sốt Zika tin dùng.

Điểm mạnh thứ 2 là một loạt các dòng sản phẩm thiết bị nấu ăn trong gia đình. Lò vi sóng và nồi nấu tự động Healsio không sử dụng nước là thiết bị nấu ăn có thể đảm bảo các món ăn không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe gia đình.

Người dân Việt Nam cũng có thói quen nấu ăn ở nhà giống người dân Nhật Bản, sự quan tâm tới việc ăn uống và ý thức đối với sức khỏe khá cao nên chúng tôi muốn dùng các dòng sản phẩm thiết bị nấu ăn để đóng góp vào việc nâng cao sức khỏe của người dân Việt Nam.

Mục tiêu của Sharp năm 2017 và trong thời gian tới là gì?

Tháng 8 năm 2016 dưới chiếc ô tài chính của tập đoàn Honhai, nhận được sự đầu tư lớn về tài chính năm 2016 Sharp tập trung khôi phục lại thị phần ở thị trường trong nước. Năm 2017 sẽ tập trung cho thị trường nước ngoài. Ở thị trường Việt Nam, chúng tôi đang đặt mục tiêu nâng thị phần máy giặt lên 20%, điều hòa lên 10%.

Ngoài ra, các sản phẩm gia dụng khổ nhỏ như lò vi sóng và nồi cơm điện nhiều năm liền vẫn giữ vững thương hiệu bán chạy hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi sẽ cố gắng để giữ vững vị thế của mình. Cuối cùng, thông qua các sản phẩm của chúng tôi, chúng tôi muốn đóng góp vào việc cải thiện để cuộc sống của người dân Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn.

Chính vì vậy, đầu tiên để nhiều người ưu tiên lựu chọn sản phẩm của công ty chúng tôi, chúng tôi đã tung ra thị trường những mẫu sản phẩm phổ biến có mức giá hợp lý nên rất mong người tiêu dùng lựa chọn sử dụng.

* Thông tin chi tiết:

Điện thoại: 028-3910-7499
Địa chỉ: 9 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM
Website: www.sharp.vn.

 

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết.