Dính lỗi kỹ thuật, Tesla công bố đợt triệu hồi xe lớn nhất lịch sử hãng

Đức Anh
Thông tin này nối dài thêm tuần tồi tệ của Tesla

Hãng ôtô điện Tesla ngày 29/3 tuyên bố triệu hồi 123.000 xe Model S sản xuất từ trước tháng 4/2016 trên toàn cầu do lỗi kỹ thuật ở hệ thống lái, CNN cho biết.

5 bu-lông ở hệ thống lái của xe Model S có thể bị ăn mòn và lỏng hoặc vỡ, khiến xe mất kiểm soát trong quá trình vận hành. Đây là đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử Tesla.

Theo thông cáo của Tesla, vấn đề này không xảy ra thường xuyên và chỉ yếu ở những vùng có thời tiết lạnh - nơi muối được dùng để dọn tuyết và băng trên mặt đường. Hãng tin AP cho biết đến nay chưa ghi nhận trường hợp bị thương hay tai nạn nào liên quan tới lỗi này.

Cổ phiếu Telsa giảm gần 4% trong phiên giao dịch sau giờ đóng cửa ngày 29/3. 

Năm 2015, Tesla cũng tiến hành triệu hồi toàn bộ xe Model S trên thị trường sau khi phát hiện lỗi với hệ thống dây an toàn.

Thông tin thu hồi trên nối dài thêm tuần tồi tệ đối với Tesla. Hiện tại, cơ quan điều tra liên bang đang tiến hành điều tra vụ tai nạn chết người liên quan tới một chiếc Model X SUV của hãng này lao vào hàng rào trên đường cao tốc tại Bắc California.

Giá cổ phiếu Tesla đã giảm 25% trong 12 phiên giao dịch qua, đồng thời ghi nhận tháng giảm mạnh nhất trong 7 năm qua sau loạt tin xấu và quan ngại xung quanh việc sản xuất Model 3 - mẫu xe hàng loạt đầu tiên của hãng.

Vào năm 2017, Tesla đặt mục tiêu sản xuất 5.000 chiếc mỗi tuần vào cuối quý 1/2018, nhưng sau đó, giảm một nửa mục tiêu xuống chỉ còn 2.500 chiếc mỗi tuần. Tuy nhiên, theo dữ liệu phi chính thức từ Bloomberg, Tesla hiện chỉ sản xuất được hơn 1.000 chiếc Model 3 mỗi tuần. 

Không chỉ không đạt được các mục tiêu sản xuất, Tesla cũng phải "đốt" nhiều tiền vào việc xử lý các vấn đề liên quan tới việc này.

Ngoài ra, thời hạn trả hơn 1 tỷ USD nợ trái phiếu của hãng đang đến gần, trong đó 230 triệu USD đến hạn vào tháng 11/2018 và 920 triệu vào tháng 3/2019. 

Hôm ngày 27/3, Moody's hạ xếp hạng tín nhiệm nợ của Tesla do quan ngại về vấn đề sản xuất cũng như tình trạng thiếu thanh khoản của hãng này.

"Rõ ràng, Tesla đang phải đối mặt với những rủi ro lớn. Công ty này đang phải vật lộn với sản lượng sản xuất thấp và chất lượng đáng thất vọng. Gánh nặng phải chứng minh đang đè lên vai của Tesla", các nhà phân tích của Deutsche Bank nhận định. "Cả thế giới đang dõi theo công ty này".

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.