12:23 08/10/2007

Doanh thu của cơ quan báo chí: 10.000 tỉ đồng/năm

Tổng doanh thu của các cơ quan báo chí nước ta ít nhất là 10.000 tỉ đồng/năm, chủ yếu từ nguồn quảng cáo

Hơn 40% doanh nghiệp được hỏi đánh giá rất tích cực về báo chí; 40% khác vừa có ý kiến tương tự vừa băn khoăn phàn nàn về những hạn chế của báo chí; khoảng 20% còn lại không muốn trả lời hoặc ngại "đụng" báo chí.
Hơn 40% doanh nghiệp được hỏi đánh giá rất tích cực về báo chí; 40% khác vừa có ý kiến tương tự vừa băn khoăn phàn nàn về những hạn chế của báo chí; khoảng 20% còn lại không muốn trả lời hoặc ngại "đụng" báo chí.
Kết luận tại hội thảo "Báo chí với doanh nghiệp, doanh nghiệp với báo chí” ngày 6/10, ông Hồng Vinh - phó trưởng Ban Tuyên giáo trung ương - cho biết: các ý kiến thảo luận đều khẳng định việc hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp là "đòi hỏi tất yếu khách quan" chứ không đơn thuần ý muốn từ một phía nào.

Theo ông Nguyễn Thế Kỷ - Vụ trưởng Vụ Báo chí (Ban Tuyên giáo), cả nước hiện có hai đài truyền hình có doanh thu mỗi năm đạt 1.200-1.300 tỉ đồng (năm nay có thể đạt 1.500 tỉ); 15 đài truyền hình địa phương và khu vực có doanh thu trên 100 tỉ đến vài trăm tỉ đồng/năm; gần mười tờ báo in có doanh thu 350-600 tỉ đồng/năm.

Tổng doanh thu của các cơ quan báo chí nước ta ít nhất là 10.000 tỉ đồng/năm, chủ yếu từ nguồn quảng cáo. Như vậy sự hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp là hai chiều, thiết thực, hiệu quả.

Tuy nhiên, ông Kỷ cũng dẫn kết quả một cuộc điều tra "nhỏ nhưng khá chân thực, khách quan" đáng để báo chí suy ngẫm: hơn 40% doanh nghiệp được hỏi đánh giá rất tích cực về báo chí; 40% khác vừa có ý kiến tương tự vừa băn khoăn phàn nàn về những hạn chế của báo chí; khoảng 20% còn lại không muốn trả lời hoặc ngại "đụng" báo chí.