1. Doanh nhân
06:06 - Thứ Tư, 10/5/2017 Print

Start-up cho thuê váy áo với tham vọng phủ sóng Đông Nam Á

Với dự án khởi nghiệp Covetella, doanh nhân trẻ Carol Chen đánh trúng nhu cầu của nữ giới và đón đầu trào lưu “chia sẻ” đang nở rộ trên toàn cầu...

Start-up cho thuê váy áo với tham vọng phủ sóng Đông Nam Á

Carol Chen, nhà sáng lập Covetella - Ảnh: Forbes.

Kim Tuyến
Theo Forbes, Covetella cung cấp dịch vụ cho phép những phụ nữ sành điệu, mê thời trang tận dụng và kiếm tiền từ chính tủ quần áo đồ sộ của mình.

Dịch vụ này cũng đáp ứng nhu cầu của một bộ phận nữ giới cần làm mới vẻ ngoài của mình bằng những trang phục đẹp, lạ. Họ không mất tiền mua mà chỉ “mượn tạm thời” với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ giá trị món đồ.

Xuất thân là một nhà thiết kế thời trang và nghiện mua sắm, Carol có cả tủ quần áo, phụ kiện khổng lồ. Vì luôn được bạn bè hỏi mượn, cô nảy ra ý tưởng cho bất cứ ai thuê đồ khi họ cần.

Theo Carol, phụ nữ thường rơi vào hai loại. Thứ nhất là những người muốn có váy áo đẹp nhưng không muốn mua vì chỉ mặc một lần. Thứ hai là những người mua rất nhiều nhưng không dùng hết.

“Đa số nữ giới đều vừa muốn có váy áo, phụ kiện đẹp đẽ, nhưng lại không muốn mua vì chỉ mặc một lần, hoặc mua quá nhiều thứ mà không dùng hết. Và Covetella giải quyết được cả hai vấn đề đó”, Carol cho biết.

Covetella giúp cả hai giải quyết vấn đề bằng cách giúp nhóm thứ nhất thuê đồ của nhóm thứ hai. Còn nhóm thứ hai có thể tận dụng và kiếm tiền từ chính tủ đồ của mình, chỉ đơn giản bằng cách chia sẻ phong cách thời trang của mình.

Covetella vừa có cửa hàng truyền thống vừa hoạt động trực tuyến. Người cho thuê sẽ chọn đưa danh sách các món đồ họ muốn cho thuê lên trang web của Covetella. Họ có thể chọn để đồ ở nhà mình hoặc gửi tại cửa hàng.

Khi có đơn hàng, Covetella chịu trách nhiệm giao đồ và giặt khô là hơi trước khi trả lại người cho thuê.

Carol Chen cho biết với Covetella, khách hàng không cần mua những chiếc váy áo đắt đỏ mà ít khi có dịp mặc. Dịch vụ này cũng giúp họ vượt qua các giới hạn của bản thân và thử thêm nhiều phong cách “mạo hiểm” hơn. Đa số chọn những món khác lạ so với trang phục hàng ngày và họ thường phải ngạc nhiên về điều đó.

Covetella chú trọng vào quy trình kiểm soát nghiêm ngặt và dịch vụ cá nhân hoá để mỗi khách hàng có được những trải nghiệm thời trang hoàn hảo, phù hợp với bản thân. Đồng thời, bên cho thuê quần áo cũng không cần phải làm gì và cũng không phải lo lắng cho món đồ của mình.

Hiện tại, Covetella đang tập trung phát triển ở thị trường Singapore. Khi tìm được một đối tác ăn ý để thay mình điều hành công việc ở đây, Carol sẽ bắt đầu tính tới các bước tiếp theo mà mục tiêu là phủ sóng tại các nước Đông Nam Á.

Bất chấp những rào cản tâm lý nhất định đối với hàng đã qua sử dụng (second-hand) ở khu vực này, Carol cho rằng cô muốn đi tiên phong trong thời đại mà truyền thông xã hội lên ngôi, thay cho các cửa hàng bán lẻ đang chết dần.

“Nền kinh tế ‘chia sẻ’ đang nở rộ, vậy có lý do gì để thời trang không tham gia vào xu hướng này?”, Carol chia sẻ.

Covetella là dự án khởi nghiệp thứ tư của Carol Chen và sự ủng hộ không điều kiện của gia đình giúp cô có đủ can đảm và kiên trì để theo đuổi ước mơ.

Lớn lên trong gia đình có truyền thống kinh doanh, Carol cho rằng đây không phải con đường dễ dàng nhưng là con đường đáng giá để có được sự tự do và gây ảnh hưởng tới cộng đồng.

Khởi nghiệp một mình nơi đất khách quê người, Carol từng tổ chức được những buổi biểu diễn thời trang lớn và xuất hiện trên các tạp chí hàng đầu. Cô cũng từng được cử tham dự Hội nghị Doanh nhân Toàn cầu (Global Entrepreneurship Summit) với sự tham gia của cựu tổng thống Mỹ Barrack Obama và lọt vào chung kết chương trình thực tế START-UP của kênh NewsAsia.
 

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết.