11:31 02/08/2007

Thi thiết kế logo cho Thương hiệu Quốc gia

Hoàng Hà

Bộ Thương mại vừa mở cuộc thi thiết kế biểu trưng (logo) và hệ thống nhận diện thương hiệu cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia

Thương hiệu Việt Nam bắt đầu từ giá trị của các tổng công ty, tập đoàn quốc gia.
Thương hiệu Việt Nam bắt đầu từ giá trị của các tổng công ty, tập đoàn quốc gia.
Bộ Thương mại vừa m cuộc thi thiết kế biểu trưng (logo) và hệ thống nhận diện thương hiệu cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia.

Đây là chương trình duy nhất do Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Do đó, logo và hệ thống nhận diện thương hiệu cần thể hiện được xuất xứ sản phẩm của Việt Nam, giá trị cốt lõi của hình ảnh Việt Nam.

Mẫu thiết kế đạt giải sẽ được dùng để gắn trên sản phẩm, bao bì tiêu thụ và bao bì vận chuyển sản phẩm và được sử dụng trong các chương trình quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và nước ngoài, các hội chợ và các sự kiện đặc biệt, các vật phẩm quảng bá tuyên truyền... nhằm nâng cao giá trị hình ảnh Việt Nam.

Chính vì vậy, Ban tổ chức cho biết, công tác đánh giá và xét chọn sẽ được tiến hành nghiêm túc và công bằng. Hội đồng Giám khảo sẽ do Bộ Thương mại duyệt, bao gồm các chuyên gia hàng đầu về hội họa, thiết kế ứng dụng, truyền thông, marketing, thương hiệu, tâm lý học và ngôn ngữ học…

Các chuyên gia sẽ đánh giá và cho điểm các mẫu thiết kế dự thi theo các tiêu chí: ý tưởng, sự độc đáo, tính thẩm mỹ, sự sáng tạo, tính khả thi và khả năng dễ thể hiện, tính chuyên nghiệp trong việc thể hiện các mẫu thiết kế. Điểm cho từng mẫu thiết kế là điểm bình quân của tất cả các thành viên Ban giám khảo.

Việc lựa chọn mẫu logo và hệ thống nhận diện thương hiệu quốc gia được tiến hành qua hai giai đoạn. Theo đó, vòng 1, Hội đồng Giám khảo sẽ chọn ra 5 logo có ý tưởng thiết kế tốt và số điểm đánh giá cao nhất để tham dự vòng tuyển chọn tiếp theo. Hạn cuối cùng cho vòng thi này là 16h30 ngày 15/8/2007.

5 logo được lựa chọn sẽ được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng để bình chọn rộng rãi. Kết quả bình chọn sẽ là một cơ sở cho Hội đồng giám khảo xem xét, đánh giá ở vòng 2.

Trong thời gian đó, các cá nhân, tổ chức sở hữu 5 mẫu thiết kế được chọn trên sẽ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ. Hạn chót nhận hồ sơ vòng 2 là 16h30 ngày 30/9/2007.

Dự kiến từ ngày 3-6/10/2007, các cá nhân, tổ chức dự thi vòng 2 sẽ thuyết trình về ý tưởng thiết kế, hệ thống nhận diện và biểu trưng của chương trình và quy chế sử dụng logo của chương trình.

Căn cứ trên kết quả chấm điểm hồ sơ, chấm điểm thuyết trình và kết quả bình chọn trên các phương tiện thông tin đại chúng, Hội đồng giám khảo sẽ chấm điểm và công bố kết quả chung cuộc vào ngày 10/10/2007.

Giải thưởng của cuộc thi sẽ bao gồm 1 giải nhất (trị giá 50 triệu đồng) và 04 giải khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng/giải). Lễ trao thưởng sẽ được tiến hành công khai vào trước ngày 10/11/2007 tại Cục Xúc tiến Thương mại.

Chi tiết về cuộc thi, xin mời xem tại đây.