1. Doanh nhân
15:52 - Thứ Hai, 3/7/2017 Print

Thương hiệu 40 doanh nghiệp Việt Nam trị giá 5,4 tỷ USD

Tổng giá trị của 40 thương hiệu này là hơn 5,4 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2016...

Thương hiệu 40 doanh nghiệp Việt Nam trị giá 5,4 tỷ USD

Theo danh sách trên, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là nhóm tài chính - ngân hàng - Ảnh: Forbes.

Kim Tuyến
Theo danh sách danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Forbes Việt Nam mới công bố, tổng giá trị của 40 thương hiệu này là hơn 5,4 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2016.

Đứng đầu danh sách là Vinamilk với giá trị thương hiệu tương đương hơn 1,7 tỷ USD. Xếp sau Vinamilk là Viettel và Vingroup, với giá trị lần lượt là 849,6 triệu USD và 299,3 triệu USD. Đứng cuối danh sách là Lộc Trời với giá trị 13,1 triệu USD.

Theo danh sách trên, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là nhóm tài chính - ngân hàng. Nhóm công nghệ - viễn thông có ba đại diện.

So với năm ngoái, danh sách năm nay có thêm các gương mặt mới như Đường Quảng Ngãi, Petrolimex, Saigon Tourist, Lộc Trời.

Danh sách được đưa ra dựa trên phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Dưới đây là danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố:

Thương hiệu 40 doanh nghiệp Việt Nam trị giá 5,4 tỷ USD 1


 

Để thuận tiện cho việc đăng tải, bạn vui lòng nhập các ý kiến phản hồi bằng tiếng Việt có dấu. Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. VnEconomy có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết.