11:43 28/06/2007

Từ 1/7: Tổng điều tra cơ sở kinh tế hành chính sự nghiệp

Cuộc tổng điều tra nhằm thu thập những thông tin cơ bản về các cơ sở kinh tế đang hoạt động tại thời điểm điều tra

Cuộc tổng điều tra các cơ sở kinh tế trên toàn quốc được tiến hành định kỳ 5 năm/lần theo quy định của Chính phủ.
Cuộc tổng điều tra các cơ sở kinh tế trên toàn quốc được tiến hành định kỳ 5 năm/lần theo quy định của Chính phủ.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Lê Mạnh Hùng cho biết, từ ngày 1/7 sẽ tiến hành tổng điều tra các cơ sở kinh tế lần thứ 3 trên phạm vi toàn quốc.

Đối tượng điều tra là tất cả các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức Đảng, đoàn thể, hiệp hội, tổ chức xã hội và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế đang hoạt động trong ngành kinh tế quốc dân; trừ một số cơ sở sản xuất cá thể hoạt động trong các ngành nông lâm nghiệp, thủy sản (đã điều tra trong tổng điều tra nông thôn nông nghiệp, thủy sản năm 2006) và các cơ quan ngoại giao nước ngoài, các tổ chức quốc tế đóng trên lãnh thổ Việt Nam.

Cuộc tổng điều tra nhằm thu thập những thông tin cơ bản về các cơ sở kinh tế đang hoạt động tại thời điểm điều tra, gồm số lượng cơ sở, loại hình tổ chức, ngành hoạt động, lực lượng lao động, doanh thu, thu nhập, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ sở kinh tế.

Kết quả điều tra sẽ được công bố chính thức vào cuối quý 2/2008.

Cuộc tổng điều tra các cơ sở kinh tế trên toàn quốc được tiến hành định kỳ 5 năm/lần theo quy định của Chính phủ. Hai cuộc tổng điều tra trước được tiến hành vào năm 1995 và năm 2002.

Theo Tổng cục Thống kê, số cơ sở kinh tế, hành chính sự nghiệp đã tăng nhanh chóng trong thời gian qua. Năm 2002, cả nước có trên 2,8 triệu cơ sở và dự kiến đến thời điểm 1/7/2007 sẽ có khoảng 4,3-4,5 triệu cơ sở, trong đó các cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể chiếm trên 90%.