09:43 26/07/2007

“Tự tin với thế hệ 7x”

Bà Trần Thị Lệ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Nutifood cho biết đã tuyển chọn được ban giám đốc thế hệ 7X đủ tâm - tầm - tài

"7X đang là độ tuổi có năng lực làm việc, cống hiến tốt nhất hiện nay."
"7X đang là độ tuổi có năng lực làm việc, cống hiến tốt nhất hiện nay."

Vóc dáng nhỏ nhắn, mái tóc cắt ngắn, bà Trần Thị Lệ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Nutifood cười và nói đầy hãnh diện khi tuyển chọn được ban giám đốc mới. 

Bà Lệ cho biết đã tuyển chọn được ban giám đốc thế hệ 7X đủ tâm - tầm - tài để Nutifood sẽ luôn là 1 trong 4 nhà kinh doanh sữa hàng đầu Việt Nam.

Phải chăng bà chọn thế hệ 7X vì bà cũng thuộc số này?

Đúng vậy. Tôi tin những lợi thế 7X mà những thế hệ khác không có: sức trẻ nhưng không quá nông nổi, họ sáng tạo dựa trên những kinh nghiệm vì đã từng trải qua thời gian làm việc cho nhiều nơi, họ có đủ sự khôn ngoan và kiến thức để hiểu thị trường, hiểu người tiêu dùng, dự đoán được tương lai đang phát triển theo xu hướng nào...

Với cá nhân tôi, 7X đang là độ tuổi có năng lực làm việc, cống hiến tốt nhất hiện nay. Một nguồn nhân lực chuyên nghiệp, nhân sự cao cấp trẻ, nhiệt huyết, cộng với khoảng 16% tổng số nhân viên được đào tạo chuyên môn từ các hệ thống y tế sẽ là điểm tựa vững chắc để công ty phát triển.

Bà làm sao và mất bao lâu để hình thành nguồn nhân lực này?

Đích thân tôi “săn người”, dựa vào các mối quan hệ đối tác, trực tiếp hoặc gián tiếp.

Phải gần 3 năm, vất vả lắm tôi mới quy tụ được người cùng về làm việc với mình. Có người, tôi đã gặp và tiếp xúc từ năm 2004, khi họ còn đang giữ chức vụ quản lý ở tập đoàn đa quốc gia. Đến giữa năm 2006, tôi quyết định mở cửa, mời gọi họ đến làm việc cho Nutifood.

Chính sách của tôi là chia sẻ cho mọi người quyền làm chủ công ty, quyền quyết định, quyền tham gia định hướng chiến lược và thực thi kế hoạch, tạo điều kiện thuận lợi để phát huy năng lực.

Bà nghĩ sao về giá trị của thương hiệu dẫn đầu?

Nó nằm trong triết lý kinh doanh mà chúng tôi đã xác lập ngay từ bước đầu - sản phẩm dinh dưỡng phải mang lại giá trị phục vụ cộng đồng. Nói cách khác, Nutifood sẽ được người tiêu dùng ủng hộ khi sản phẩm đảm bảo đúng chất lượng đã cam kết, mức giá phù hợp với số đông người tiêu dùng và sản phẩm chứng minh được lợi ích cho sức khoẻ.

Thị trường sữa Việt Nam có rất nhiều nhãn hiệu, cạnh tranh nhau khá gay gắt. Do vậy chúng tôi còn phải làm rất nhiều việc nữa để khẳng định là thương hiệu dẫn đầu: nghiên cứu và phát triển sản phẩm, hoàn chỉnh hệ thống phân phối, tăng cường tiếp thị quảng bá...

Mới có 7 năm thành lập, Nutifood là công ty còn khá trẻ, bà đang xây dựng bản sắc công ty theo hướng nào?

Khi hoạt động hỗ trợ truyền thông và tư vấn dinh dưỡng cho các cơ sở y tế, trường học, bệnh viện... chúng tôi dựa trên nguyên tắc chân thành và chu đáo. Tôi tự tin sản phẩm không thua kém hàng ngoại, nhưng cảm quan và giá cả phải phù hợp.

Chúng tôi xây dựng chế độ cấp bậc công việc, lương, thưởng đảm bảo quyền lợi có tính cạnh tranh trên thị trường lao động, kết hợp xây dựng chế độ phân quyền kiểm soát và xây dựng quy trình kiểm soát nội bộ. Nhân viên đối xử với nhau bằng tình cảm và trách nhiệm.