Giảm giá đồng loạt ôtô Toyota “nội”

Đức Thọ
Liên doanh ôtô Nhật Bản bắt đầu áp dụng bảng giá bán lẻ điều chỉnh đối với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước
Một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định điều chỉnh giá bán lẻ được liên doanh ôtô Nhật Bản thừa nhận là do sức ép giảm giá của thị trường kể từ thời điểm 1/1/2018.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định điều chỉnh giá bán lẻ được liên doanh ôtô Nhật Bản thừa nhận là do sức ép giảm giá của thị trường kể từ thời điểm 1/1/2018.

Theo đó, kể từ ngày 1/11/2017, giá bán lẻ của 4 mẫu xe do Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước gồm Vios, Corolla Altis, Camry và Innova sẽ giảm xuống đáng kể.

Trong đó, mức giảm giá thấp nhất 24 triệu đồng thuộc về phiên bản Corolla Altis 1.8E CVT và 1.8E MT; mức giảm giá cao nhất 58 triệu đồng thuộc về phiên bản Vios TRD.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định điều chỉnh giá bán lẻ được liên doanh ôtô Nhật Bản thừa nhận là do sức ép giảm giá của thị trường kể từ thời điểm 1/1/2018.

"Đây là một trong những bước chuẩn bị của chúng tôi trước sự thay đổi mạnh mẽ của thị trường và thách thức kinh doanh trong năm 2018 khi thuế CEPT là 0%", đại diện Toyota Việt Nam cho biết.

Như vậy, không nằm ngoài dự đoán, những động thái giảm giá bán lẻ vẫn và sẽ tiếp tục được các hãng ôtô áp dụng trong giai đoạn cuối năm dù "bão giá" cũng đã diễn ra liên tiếp kể từ đầu năm đến nay.

Tương tự nhiều hãng xe khác, những động thái giảm giá cũng được hãng xe "lười" điều chỉnh nhất như Toyota tiến hành nhằm kích thích người tiêu dùng mua xe ngay trong năm nay thay vì chờ đợi đến năm 2018.

Thực tế cho thấy, chính vì tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng mà sức mua ôtô tại thị trường Việt Nam kể từ đầu năm duy trì ở mức thấp và nhiều thời điểm sụt giảm mạnh mẽ.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường 9 tháng 2017 đạt 198.253 chiếc, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 114.807 chiếc, giảm 7%; phân khúc xe thương mại đạt 73.302 chiếc, giảm 7%; phân khúc xe chuyên dụng đạt 10.144 chiếc, giảm 18%.

undefined - Ảnh 1.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.