Hết tháng cô hồn, doanh số bán ôtô tăng trở lại

Vũ Phong
Riêng trong tháng 9/2019, sức tiêu thụ của toàn thị trường là 27.767 chiếc, tăng 29% so với tháng trước đó
Các mẫu xe lắp ráp trong nước đang kéo dài chuỗi ngày giảm giá
Các mẫu xe lắp ráp trong nước đang kéo dài chuỗi ngày giảm giá

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 9/2019 được tổng kết từ các thành viên.

Theo đó, lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường trong tháng 9/2019 vừa qua là 27.767 chiếc, tăng 29% so với tháng trước đó và tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi tiết, doanh số xe du lịch tăng 37%; xe thương mại tăng 10% và xe chuyên dụng tăng 10% so với tháng trước.

Tại tháng 8/2019, do dính vào tháng "cô hồn", doanh số số bán hàng của toàn thị trường chỉ đạt 21.483 xe, giảm 19% so với tháng 7/2019 dù nhiều đơn vị khuyến mại lớn.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, số lượng ôtô đã bán ra ở thị trường Việt Nam đạt 230.334 chiếc, tương đương mức tăng 18%. Trong số lượng được bán ra, xe ôtô du lịch tăng 30%; xe thương mại giảm 3% và xe chuyên dụng giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

báo cáo tháng 9

Các chủng loại xe bán ra trong 9 tháng đầu năm

Xét về nguồn gốc xuất xứ, nếu như các tháng trước, doanh số bán xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu có sự tăng giảm trái chiều thì trong tháng 9 vừa qua đều có sự tăng trưởng mạnh so với tháng 8/2019.

Cụ thể, sản lượng xe lắp ráp trong nước tháng 9 đã tiêu thụ được 16.994 chiếc, tăng 35% so với tháng trước đó. Xe nhập khẩu có tốc độ tăng trưởng thấp hơn với 10.773 xe, tăng 21% so với tháng trước.

Theo các chủ đại lý, việc các mẫu xe lắp ráp trong nước dạo gần đây đang kéo dài chuỗi ngày giảm giá đã khiến cho doanh số tăng mạnh nhưng vẫn chưa đủ để "át" được làn sóng xe ngoại.

Thực tế cũng cho thấy, 9 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 13% tương ứng 136.738 xe, trong khi xe nhập khẩu tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt con số 93.596 xe.

tháng 9

Doanh số bán xe 9 tháng đầu năm

Được biết, mới đây VAMA đã đưa ra thông báo về việc VinFast gia nhập VAMA. Theo đó, báo cáo bán hàng của các thành viên VAMA trong tháng 9 trên sẽ có sự xuất hiện của VinFast thay cho General Motors Việt Nam.

Ban đầu, số liệu bán hàng của General Motors Việt Nam sẽ được chuyển thành VinFast sau đó dần dần từng bước VinFast sẽ công bố doanh số của mình như những thành viên khác.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.