Hyundai đang tính mở nhà máy sản xuất ô tô ở Việt Nam

Thăng Điệp
Đây được xem là một phần trong nỗ lực của Hyundai nhằm giảm phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc
Mẫu xe FCEV NEXO mà Hyundai vừa trình làng ở CES - Ảnh: Autocar.
Mẫu xe FCEV NEXO mà Hyundai vừa trình làng ở CES - Ảnh: Autocar.

Hãng Hyundai của Hàn Quốc cho biết đang xem xét mở một nhà máy sản xuất ôtô ở khu vực Đông Nam Á, trong đó Indonesia hoặc Việt Nam có thể là địa điểm được lựa chọn.

Hãng tin Reuters cho biết, đây được xem là một phần trong nỗ lực của Hyundai nhằm đa dạng hóa thị trường trong bối cảnh doanh số của hãng tại thị trường Trung Quốc sụt giảm.

Hyundai hiện chưa có nhà máy sản xuất ôtô nào ở Đông Nam Á, dù hãng đã có một vài cơ sở lắp ráp xe ở Indonesia và Việt Nam.

Năm ngoái, giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đã xảy ra mâu thuẫn ngoại giao liên quan đến việc Seoul triển khai hệ thống lá chắn tên lửa THAAD của Mỹ. Quan hệ Trung-Hàn suy giảm đã gây thiết lại đáng kể cho Hyundai và các công ty Hàn Quốc khác có mức độ phụ thuộc lớn vào thị trường đông dân nhất thế giới.

Hyundai dự báo doanh số của hãng tại Trung Quốc sẽ đạt mức khoảng 900.000 xe trong năm 2018, phục hồi so với mức doanh số của năm 2017. Tuy nhiên, hãng này chưa đưa ra con số ước tính về doanh số tại Trung Quốc trong năm ngoái.

Mức doanh số dự báo trên thấp hơn nhiều so với công suất 1,65 triệu xe mà Hyundai có thể sản xuất tại Trung Quốc - thị trường xe lớn nhất thế giới.

Phó chủ tịch Hyundai, ông Chung Eui-sun, cho biết Hyundai cũng có kế hoạch nhảy vào thị trường xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCEV) của Trung Quốc.

Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES) đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ, Hyundai đã trình làng mẫu xe FCEV mới của hãng có tên NEXO. Mẫu xe này có tầm hoạt động 370 dặm cho mỗi lần xạc đầy pin.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.