Keio Plaza giữ chân du khách bằng nghệ thuật Omotenashi

Keio Plaza đang ngày càng hoàn thiện để khách có thể cảm nhận được thế nào là nghệ thuật phục vụ Omotenashi đích thực, trở thành cái tên quen thuộc với du khách tới Nhật Bản...

Trà My

29/03/2018 08:44

Trong suốt 45 năm hoạt động và phát triển, khách sạn Keio Plaza luôn giữ vững tinh thần tiên phong nắm bắt nhu cầu thời đại một cách linh hoạt – được coi là "DNA của khách sạn", thể hiện trong nỗ lực không ngừng đổi mới dịch vụ và trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhất.

Ví dụ ngày nay sở thích của du khách đến Nhật đã chuyển từ việc mua sắm sang nhu cầu lưu giữ kỷ niệm đẹp trong đời. Hiểu được sự thay đổi này, Keio Plaza đã triển khai các dịch vụ trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, tiêu biểu như nghệ thuật trà đạo, cắm hoa Ikebana, hay trải nghiệm Easy Kimono. Theo đó, du khách được mặc yukata và đi dạo bộ tại Shinjuku. Tại sảnh chính mỗi ngày đều diễn ra hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản như diễn kịch Noh, trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống như đồ gốm Arita- Imari.

Ngoài ra khách sạn còn tổ chức các lễ hội theo mùa, đặc biệt trong suốt tháng 2 và 3, ngoài giới thiệu Hương đạo - nghệ thuật mang tính chiều sâu của Nhật Bản, khách sạn còn tổ chức buổi triển lãm đặc biệt hướng tới lễ hội Hinamatsuri (lễ cầu phúc cho bé gái). Bằng việc trang trí không gian tráng lệ với 6800 dây treo búp bê Tsurushi-kazari, du khách có thể cảm nhận được không khí ấm áp và sắc màu của mùa xuân xứ Phù Tang.

Một ví dụ nữa là việc đưa văn hóa Kawaii (tiếng Nhật nghĩa là Đáng yêu)- một văn hóa đặc trưng của Nhật Bản, đặc biệt được ưu chuộng trong giới trẻ vào các dịch vụ của khách sạn. Tiệc buffet, tiệc bánh ngọt trong không gian cổ tích với các nhân vật gắn liền với những câu truyện nổi tiếng thế giới như "Alice ở xứ sở thần tiên", "Người đẹp và quái vật" đã thu hút đặc biệt các vị khách nữ. Hay không gian mô phỏng truyện cổ nổi tiếng "Chú thỏ Peter" với thực đơn hấp dẫn diễn ra đến hết tháng 3 năm nay. Ngoài ra còn có căn phòng Hello Kitty- một nhân vật đáng yêu nổi tiếng thế giới đến từ Nhật Bản đã thu hút rất nhiều du khách và luôn trong tình trạng kín chỗ.

Ảnh 1.

Về hệ thống phòng ốc và dịch vụ hỗ trợ, năm 2016, Keio Plaza đã có bước chuyển mình lịch sử, cải tạo lại toàn bộ 114 phòng suite từ tầng 37 đến tầng 41 của tòa chính thành khu vực Club Floor đẳng cấp có tên gọi "Premier Grand". Club Lounge được đặt tại tầng 45 dành riêng cho các vị khách của Premier Grand là nơi có thể nhìn toàn cảnh Tokyo từ độ cao 160m.

Keio Plaza quán triệt phong cách Omotenashi (nghệ thuật phục vụ khách hàng của Nhật) đến từng nhân viên nhằm tạo ra một nơi dừng chân lý tưởng tại Tokyo cho các du khách. Khách sạn hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ khác nhau để khách có thể hưởng trọn vẹn dịch vụ từ trải nghiệm văn hóa Nhật Bản, hướng dẫn du lịch Tokyo, các dịch vụ thư giãn..

Ngoài ra, khách hàng còn có thể mượn miễn phí điện thoại di động và sử dụng tự do trong thời gian lưu trú. Với chiếc điện thoại này khách hàng có thể gọi điện thoại gửi tin nhắn quốc tế, sử dụng wifi không giới hạn và được hỗ trợ hơn 31 ngôn ngữ.

Ảnh 2.

Gần đây, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản đang ghi nhận con số kỷ lục, đặc biệt là lượng khách du lịch đến từ Đông Nam Á cũng như khách Việt Nam không ngừng tăng cao.

Mục đích lưu trú cũng rất đa dạng như loại hình Du lịch y tế đang khởi sắc trong những năm gần đây, đáp ứng nhu cầu vừa tham quan vừa được sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao của Nhật.

Song song với việc những loại hình du lịch mới này đang dần định hình và được tiêu chuẩn hóa, rất nhiều khách sạn nhà nghỉ đã được xây mới tại Tokyo, đặc biệt khi sự kiện Olympic –Paralympic Tokyo 2020 đang tới gần. Nhu cầu của du khách đến Nhật Bản ngày nay với các khách sạn không chỉ đơn thuần là chỗ để nghỉ ngơi mà còn là nơi có thể cảm nhận và trải nghiệm được văn hóa Nhật Bản.

Hiểu được yêu cầu đó, Keio Plaza đang nỗ lực hoàn thiện để khách có thể cảm nhận được thế nào là nghệ thuật phục vụ khách Omotenashi đích thực, trở thành cái tên quen thuộc với du khách tới Nhật Bản.