Khách hàng tiêu dùng đơn giản hơn nhờ tận dụng tài khoản thanh toán

Chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến và phí rút tiền ATM trên 17.000 ATM toàn quốc của Ngân hàng Quốc tế vừa mới được triển khai...

Khánh An

13/05/2019 13:00

Khách hàng có thể thực hiện gần 100 dịch vụ ngân hàng vào bất cứ lúc nào, trong thời gian chỉ 30 giây với tài khoản thanh toán có đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Việc thanh toán hàng ngày trở nên dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết.

Việc tận dụng được những tính năng hữu ích của tài khoản thanh toán sẽ làm cuộc sống tiện lợi hơn rất nhiều, lại tiết kiệm được thời gian và tiền bạc, nhất là khi các ngân hàng đang có xu hướng ưu đãi cho khách hàng các loại phí giao dịch.

Chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến và phí rút tiền ATM trên 17.000 ATM toàn quốc của Ngân hàng Quốc tế (VIB) mới đây vừa triển khai là một ví dụ.

Giao dịch bằng tài khoản thanh toán trực tuyến

Mấy ngày trước, gia đình chị Kim Yến (35 tuổi, nhân viên bảo hiểm Hà Nội) rơi vào cảnh khóc dở mếu dở vì bị cắt điện do đóng tiền muộn. Chị cho biết: "Dạo gần đây cả hai vợ chồng bận tối ngày, không có ai ở nhà để đóng tiền điện khi có người đến thu. Bị hai phiếu nhắc rồi mà lần khân mãi vẫn chưa đi đóng được. Báo hại bị cắt điện, nóng không ngủ được, bất tiện đủ kiểu".

Không rơi vào cảnh bị cắt điện, nhưng chị Thúy Hằng (28 tuổi, chuyên viên môi giới bất động sản tại Tp.HCM) lại gặp tình huống đau đầu khác với nạp tiền điện thoại.

Chị chia sẻ: "Mọi khi mình toàn chạy ra cửa hàng tiện lợi gần nhà để mua thẻ nạp điện thoại. Mấy hôm nay nắng nóng quá đâm lười ra ngoài, quên luôn cả việc phải mua thẻ. Hôm qua đi gặp khách hàng, đến nơi phải gọi điện mà đúng lúc điện thoại hết tiền, suýt thì nghe mắng mà còn lỡ việc".

Thực tế, hai vấn đề chị Kim Yến hay chị Thúy Hằng gặp phải có thể được giải quyết dễ dàng hơn nhiều nếu sử dụng tài khoản thanh toán ngân hàng, vốn được tích hợp các dịch vụ thanh toán này.

Tuy vậy, dù có đến 40% dân số Việt Nam sở hữu tài khoản ngân hàng, vẫn còn tới 90% chi tiêu hàng ngày đang được thực hiện bằng tiền mặt. Tương tự, việc thu tiền điện thông qua thanh toán trực tuyến cũng đã có chủ trương từ lâu nhưng theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực, đến nay mới chỉ có trên 4,5 triệu khách hàng thanh toán qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, chiếm chưa tới 20% số khách hàng sử dụng điện.

Tiết kiệm nhờ tài khoản thanh toán

Ngoài việc dùng tài khoản thanh toán để chuyển khoản và theo dõi sao kê, có lẽ chưa nhiều người nhận ra những tiện ích thật sự mà nó đem lại.

Không những giúp kiểm soát tài chính cá nhân, tài khoản thanh toán còn giúp khách hàng tiết kiệm công sức, chi phí và thời gian giúp xử lý các giao dịch hàng ngày nhanh chóng, tiện lợi.

Ví dụ, ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB của VIB có gần 100 dịch vụ ngân hàng trực tuyến như thanh toán dịch vụ điện, nước, internet, đóng bảo hiểm; mở tiết kiệm trực tuyến; nạp tiền điện thoại;…

Khách hàng tiêu dùng đơn giản hơn nhờ tận dụng tài khoản thanh toán - Ảnh 1.

Bên cạnh chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút và chuyển tiền, VIB còn dành tặng 30.000 món quà cho khách hàng gửi tiết kiệm.

Tiện lợi hơn nữa, khách hàng có thể ủy nhiệm cho ngân hàng tự động trích tài khoản của mình để nộp tiền điện, nước… hàng tháng. Nhờ đó, khách hàng sẽ không cần phải bận tâm tới mối lo bị cắt nước, cắt điện khi quá bận bịu mà quá thời hạn đóng tiền theo quy định.

Trong trường hợp khách hàng cần thanh toán bằng chuyển khoản, thời gian giao dịch được giảm xuống còn... vài giây cũng mang đến nhiều sự tiện lợi. Cụ thể, dù là chuyển tiền nội hay ngoài mạng, thời gian để người nhận nhận được tiền chỉ là 30 giây.

Không chỉ giới hạn phạm vi chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác, một số ít ứng dụng ngân hàng như MyVIB còn cho phép bạn chuyển tiền trực tuyến thông qua địa chỉ email hay số điện thoại mà không cần phải tìm số tài khoản người nhận.

Đáng chú ý, một số ngân hàng bắt đầu miễn giảm phí giao dịch, nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch nhiều hơn với tài khoản thanh toán.

Mới đây nhất, VIB vừa triển khai chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền. Nhờ đó, các khách hàng của VIB có thể thiết kiệm được số tiền lên tới hàng triệu đồng mỗi năm.

Bên cạnh chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút và chuyển tiền, VIB còn dành tặng 30.000 món quà cho khách hàng gửi tiết kiệm.

* Thông tin chi tiết:

Website: https://vib.com.vn/wps/portal/vn/product-landing/tai-khoan-ngan-hang/tai-khoan-thanh-toan

Tổng đài: 18008180 hoặc các chi nhánh của VIB.