Lễ hội quảng bá văn hóa tỉnh Nara-Nhật Bản tại Việt Nam

Sự kiện được hy vọng sẽ giúp người dân Việt Nam hiểu hơn về những nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Nara-Nhật Bản...

Lễ hội Nara- Nhật Bản tại Việt Nam

Hà Thư

31/10/2017 16:27

Trong 2 ngày 28, 29/10, tại Trung tâm thương mại Aeon mall Long Biên đã diễn ra "Lễ hội Nara- Nhật Bản".

Đây là sự kiện nằm trong Dự án hỗ trợ quảng bá tại nước ngoài các nội dung phát sóng năm 2017 của Bộ Nội vụ và truyền thông Nhật Bản, Đài truyền hình Nara thực hiện. Ban tổ chức hy vọng sự kiện lần này với sẽ giúp người dân Việt Nam hiểu hơn về những nét văn hóa đặc sắc của tỉnh Nara-Nhật Bản.

Với sự góp mặt của 10 doanh nghiệp tỉnh Nara, lễ hội đã giới thiệu các đặc sản của địa phương này như hồng sấy, bánh Mochi sắn dây, bút lông truyền thống hay mỳ Miwa Somen truyền thống…

Ngoài ra, lễ hội còn giới thiệu về công nghệ chữa trị ung thư tiên tiến hay thông tin du lịch. Các sản phẩm mẫu và catalogue quảng cáo tại được giới thiệu tại lễ hội cũng giúp người xem có một cái nhìn mới mẻ và hấp dẫn về nét đẹp truyền thống cũng như sự phát triển của tỉnh Nara.

Đặc biệt, một góc trải nghiệm cũng giúp thu hút khách tham quan nhất là trẻ em. Các em nhỏ lần đầu tiên sử dụng chiếc bút lông truyền thống để tô những bức vẽ đủ màu sắc.

Không chỉ có vậy, hoạt động ăn Mỳ chảy (Nagashi Somen) với sự góp mặt của gương mặt quen thuộc Rika Takeuchi- người mẫu chính trong rất nhiều MV quảng bá du lịch Nhật Bản của nam ca sỹ Noo Phước Thịnh, đã thu hút cả trẻ em và người lớn cùng tham gia.

undefined - Ảnh 1.

Triển lãm kết nối kinh doanh tỉnh Nara tổ chức ngày 30/10 tại VJCC.

Tiếp đó, trong ngày 30/10, tại Trung tâm hợp tác nguồn nhân lực Việt Nam Nhật Bản VJCC cũng đã diễn ra "Triển lãm kết nối kinh doanh tỉnh Nara". Hơn 80 doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt tại triển lãm và cùng với các doanh nghiệp tỉnh Nara trao đổi, tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh.

Ba ngày diễn ra 2 sự kiện lớn được đánh giá là thành công đã giúp mang hình ảnh tỉnh Nara- Nhật Bản đến gần hơn với người dân Việt Nam.