Lexus ra mắt "xe chở khách" với nội thất xa xỉ

Đức Anh
LM sở hữu không gian nội thất xa xỉ với màn hình kích thước 26 inch, dàn âm thanh cao cấp 19 loa của Mark Levinson, tủ lạnh mini 14 lít

Thương hiệu xe sang Lexus mới đây giới thiệu mẫu xe "chở khách mini" (MPV) tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2019 với hai phiên bản LM 350 và LM 300h.

LM (viết tắt của Luxury Minivan) được phát triển từ người anh em Toyota Alphard - dòng xe chở khách với  7 - 8 chỗ ngồi chủ yếu dành cho thị trường Đông Nam Á, Nga và một vài nước Trung Đông. Lexus phân loại LM là một trong những dòng xe hàng đầu, bên cạnh LX, LS, LC và du thuyền LY, theo CNet.

Video giới thiệu Lexus LM - Nguồn: Lexus.

Lexus ra mắt xe chở khách với nội thất xa xỉ - Ảnh 2.

LM 350 được trang bị động cơ V6 3,5 lít, còn LM 300h kết hợp động cơ xăng 2.5 I4 Atkinson với hệ thống hybrid.

Lexus ra mắt xe chở khách với nội thất xa xỉ - Ảnh 3.

LM sử dụng cánh cửa giống Alphard nhưng được thiết kế mạ chrome độc đáo.

Lexus ra mắt xe chở khách với nội thất xa xỉ - Ảnh 4.

Lưới tản nhiệt hình con suốt mạ chrome sang trọng và cụm đèn pha hoàn toàn bằng LED. LM cũng sở hữu cụm đèn hậu hoàn toàn bằng LED với thiết kế góc cạnh.

Lexus ra mắt xe chở khách với nội thất xa xỉ - Ảnh 5.

Ngoài phiên bản 4 chỗ ngồi, LM còn có thêm bản 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế.

Lexus ra mắt xe chở khách với nội thất xa xỉ - Ảnh 6.

Khoang phía sau được ngăn tách khỏi ghế lái và ghế hành khách phía trước với vách ngăn. Lexus mang đến Triển lãm Ôtô Thượng Hải với khoang hành khách thiết kế theo phong cách thương gia.

Lexus ra mắt xe chở khách với nội thất xa xỉ - Ảnh 7.

LM sở hữu không gian nội thất xa xỉ với màn hình kích thước 26 inch, dàn âm thanh cao cấp 19 loa của Mark Levinson, tủ lạnh mini 14 lít và bảng điều khiển dạng cảm ứng cho mọi kết nối trong khoang hành khách.

Lexus ra mắt xe chở khách với nội thất xa xỉ - Ảnh 8.

Ghế "ông chủ" phía sau còn có thể ngả ra thành giường, tích hợp chức năng massage được trang bị hệ thống điều khiển ghế, điểu khiển điều hoà và không khí riêng.

Lexus ra mắt xe chở khách với nội thất xa xỉ - Ảnh 9.

Hiện Lexus chưa công bố giá bán cho dòng xe này. Dự kiến, LM sẽ bắt đầu được sản xuất tại Nhật Bản vào năm 2020.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.