Lỗi bơm nhiên liệu, Toyota Việt Nam triệu hồi gần 3.300 xe Avanza và Rush

Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu bị lỗi trên hai mẫu xe Toyota Avanza và Rush sẽ mất khoảng 1,8 – 2,2 giờ...

Toyota Việt Nam vừa thông báo về chương trình triệu hồi tổng cộng 3.280 chiếc xe Avanza và Rush để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu. Đợt triệu hồi bắt đầu thực hiện từ ngày 4/5/2021 tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc.

Về lý do triệu hồi, theo thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, trong trường hợp bơm xăng không hoạt động có thể dẫn đến việc nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp-lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp.

“Tuy nhiên, trong một vài trường hợp đặc biệt, xe cũng có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm”, thông báo của TMC cho biết.

Nguyên nhân lỗi được xác định là do các xe trong dải ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp đặt trong bình xăng để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Các bơm này bao gồm cánh bơm có thể được sản xuất với vật liệu có mật độ thấp. Nếu các cánh bơm này có độ cứng bề mặt thấp hoặc bị sấy với thời gian dài trong quá trình sản xuất, có thể dẫn đến nứt bề mặt trên của cánh bơm. Điều này dẫn tới cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và cánh bơm có thể bị biến dạng. Trong một số trường hợp, cánh bơm có thể bị biến dạng đến mức chạm vào thân bơm làm cho bơm xăng không hoạt động.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và sự an toàn cho người sử dụng, Toyota Việt Nam bắt đầu tiên hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu cho những xe trong dải ảnh hưởng. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế sẽ mất khoảng 1,8 – 2,2 giờ cho mỗi xe.

danh sách triệu hồi xe Toyota Avanza và Rush

Toyota Việt Nam cho biết người tiêu dùng sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại từ hệ thống đại lý về nội dung chương trình triệu hồi. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tìm hiểu rõ hơn về chương trình triệu hồi cũng như kiểm tra xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập trang chủ của Toyota Việt Nam hoặc liên hệ trực tiếp với đại lý.

Đối với những xe nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bơm nhiên liệu.

Cả hai mẫu xe Toyota Avanza và Rush đều được Toyota Việt Nam giới thiệu lần đầu tiên ra thị trường hồi cuối tháng 9/2018. Avanza nằm trong phân khúc xe MPV còn Rush được định vị là một mẫu xe SUV và cùng có cấu hình 5+2 chỗ ngồi. Hiện tại, mẫu xe Toyota Avanza đang được phân phối trên thị trường với mức giá bán lẻ từ 544 – 612 triệu đồng, mẫu xe Toyota Rush được phân phối với mức giá bán lẻ 634 triệu đồng. Bộ đôi xe 7 chỗ giá thấp này được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.
#AutoNews Weekly: Nguồn thu lớn nếu mở rộng đấu giá biển số xe

#AutoNews Weekly: Nguồn thu lớn nếu mở rộng đấu giá biển số xe

Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Toyota gần cán mốc 1 triệu xe bán tại Việt Nam; Chi phí đi lại của xe VinFast chỉ bằng 20% xe chạy xăng; Xe máy điện Việt Nam đi cả nghìn km không cần chờ sạc; Tiêu điểm: Nguồn thu lớn nếu mở rộng đấu giá biển số xe.