Mercedes-Benz bổ nhiệm “sếp” mới tại Việt Nam

Ông Choi Duk Jun đảm nhận vị trí cao nhất tại Mercedes-Benz Việt Nam kể từ tháng 1/2018...

Trong 19 năm công tác tại tập đoàn Daimler, ông Choi đã có kinh nghiệm quản lý tại nhiều thị trường bao gồm Hồng Kông, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc.

Đức Thọ

20/01/2018 09:55

Tập đoàn ôtô Đức vừa chính thức bổ nhiệm ông Choi Duk Jun vào vị trí Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam.

Trước khi nhập nhiệm vụ mới, ông Choi Duk Jun cũng đã có gần 2 năm làm việc tại Mercedes-Benz Việt Nam ở vị trí Giám đốc điều hành Khối Kinh doanh xe du lịch.

Trong quãng thời gian đó, ông Choi đã giúp mảng kinh doanh xe du lịch của liên doanh ôtô Đức tăng trưởng mạnh mẽ. Theo thống kê, năm 2017 Mercedes-Benz Việt Nam đạt sản lượng bán hàng xe du lịch 6.000 chiếc, tăng 40% so với năm 2016 đồng thời cũng là thành tích tốt nhất trong 22 năm hoạt động tại Việt Nam của hãng xe nước Đức.

Ông Choi Duk Jun gia nhập tập đoàn Daimler từ năm 1999 và làm việc tại thị trường Hồng Kông. Trong 19 năm công tác tại Daimler, ông Choi đã có kinh nghiệm quản lý tại nhiều thị trường bao gồm Hồng Kông, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc. Trước khi đến làm việc tại Việt Nam, ông Choi là Phó chủ tịch Phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị tại Mercedes-Benz Hàn Quốc.

Có thể coi năm 2017 chính là năm thành công nhất của Mercedes-Benz kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam. Ngoài tỷ lệ tăng trưởng doanh số 40% so với năm 2016, hầu hết các mẫu xe mang logo sao 3 cánh đều đạt những mức sản lượng kỷ lục.

Đáng chú ý là lần đầu tiên tại thị trường xe hạng sang, mẫu thể thao đa dụng GLC chạm mốc kỷ lục gần 2.500 chiếc, tăng hơn 80% so với năm 2016. Dòng sedan C-Class cũng vượt mốc sản lượng hơn 1.300 chiếc. Dù kén khách hơn C-Class nhưng dòng sedan cỡ trung E-Class cũng đã vượt mốc sản lượng 1.000 chiếc trong năm 2017, tăng trưởng 80%.

Thậm chí 2 dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc đắt đỏ nhất là GLS và Mercedes-Maybach cũng đạt những mức sản lượng ấn tượng. Có giá bán khởi điểm từ 4 tỷ đồng nhưng chỉ trong 1 năm đã có hơn 200 chiếc GLS được bán ra thị trường. Riêng phân khúc hạng siêu sang, chỉ tính từ cuối quý 1/2017 đến hết năm đã có đã có gần 150 xe Mercedes-Maybach được bàn giao đến tay người tiêu dùng.

Tân Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, trong năm 2018 nỗ lực mở rộng hệ thống phân phối và dịch vụ từ 14 đại lý lên 20 đại lý và trung tâm dịch vụ ủy quyền, đồng thời chính thức dụng chính sách bảo hành 3 năm chính hãng cho tất cả các dòng xe mới tại thị trường Việt Nam.