Ôtô Thái, Indonesia vẫn đổ bộ vào Việt Nam

Bạch Dương
Lượng nhập khẩu xe ô tô vẫn duy trì mức tăng hai con số.
Việt Nam đang chủ yếu nhập khẩu ôtô từ Thái Lan, Indonesia.
Việt Nam đang chủ yếu nhập khẩu ôtô từ Thái Lan, Indonesia.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố trong tuần từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018 số lượng ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% (tương ứng tăng 902 chiếc) so với lượng nhập khẩu trong tuần trước.

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần đạt 3.437 chiếc, tương ứng đạt 73,7 triệu USD. Trong khi đó, ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần trước (từ ngày 9/11/2018 đến ngày 15/11/2018) đạt 2.535 chiếc với tổng trị giá đạt 51,1 triệu USD.

Tổng cục Hải quan cho biết, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 2 thị trường chính Thái Lan với 2.307 chiếc, từ Indonesia với 735 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm tới 88,5% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần. Ngoài ra, Việt Nam nhập khẩu xe có xuất xứ từ các thị trường khác như Nhật Bản với 237 chiếc, Mexico với 44 chiếc, Trung Quốc với 33 chiếc…

Xe ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống, trong tuần này, có 2.995 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 56 triệu USD, chiếm 87% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Với kết quả này, số xe ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này đã tăng mạnh 60,8% (tương đương 1.132 chiếc) so với tuần trước.

Trong đó, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở khu vực  cửa khẩu, cảng thành phố Hải Phòng với 1.576 chiếc, Tp. HCM với 1.417 chiếc.

Xe ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 1.927 chiếc, tiếp theo là xe xuất xứ từ Indonesia với 735 chiếc, xuất xứ Nhật Bản với 235 chiếc, từ Mê xi cô với 44 chiếc, từ Đức với 24 chiếc …

Xe ôtô trên 9 chỗ ngồi, theo thống kê, trong tuần có 16 chiếc xe ôtô nhập có xuất xứ Thái Lan được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Toàn bộ số xe này được nhập khẩu qua cửa khẩu, cảng thành phố Hải Phòng.

Ngoài ra, lượng xe ô tô tải làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào nước ta trong tuần này đạt 373 chiếc, với trị giá 11,7 triệu USD. Trong đó, có tới 364 chiếc xe có xuất xứ từ Thái Lan, 5 chiếc từ Indonesia và 4 chiếc từ Trung Quốc.

Xe ô tô tải các loại được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng thành phố Hồ Chí Minh với 252 chiếc, thành phố Hải Phòng với 112 chiếc, từ Quảng Ninh với 5 chiếc và từ Lạng Sơn với 4 chiếc.

Như vậy, ôtô xuất xứ Thái Lan, Indonesia vẫn lần lượt giữ vị trí quán quân và á quân tại thị trường Việt Nam. 

Về linh kiện và phụ tùng ôtô,  theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần này có 66,4 triệu USD linh kiện & phụ tùng ôtô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tuần trước là 71,2 triệu USD. Như vậy, linh kiện & phụ tùng ôtô các loại được nhập về Việt Nam trong tuần này đã giảm 6,8% so với tuần trước.

Các thị trường nhập khẩu chính gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc...

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.