Porsche tuyên bố dừng sản xuất ôtô chạy dầu diesel

Đức Anh
Porsche nhận định nhu cầu xe điện và xe hybrid đang tăng mạnh, trong khi thị trường cho ôtô chạy dầu diesel đang co lại
Porsche quyết định sẽ không đưa ra các động cơ chạy dầu diesel trong tương lai - Ảnh: Getty Images.
Porsche quyết định sẽ không đưa ra các động cơ chạy dầu diesel trong tương lai - Ảnh: Getty Images.

Nhà sản xuất xe sang Đức Porsche vừa tuyên bố sẽ dừng sản xuất các phương tiện chạy dầu diesel và tập trung vào công nghệ ôtô điện và xe "lai" hybrid, CNN cho biết.

Công bố này được đưa ra 5 tháng sau khi một quản lý cấp cao của Porsche tại Đức bị bắt vì có liên quan tới bê bối gian lận khí thải của Volkswagen - công ty mẹ của Porsche. 

Năm 2017, chỉ có khoảng 12% doanh số trên toàn cầu của Porsche đến từ các dòng xe chạy dầu diesel. Công ty này đã không đưa xe chạy dầu diesel vào danh mục của mình từ tháng 2 năm nay và không bán các dòng xe này tại Mỹ từ tháng 11/2015, người phát ngôn của Porsche cho biết. Porsche cũng trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên của Đức dừng sản xuất xe chạy dầu diesel. 

Trong thông cáo, Porsche nhận định nhu cầu xe điện và xe hybrid đang tăng mạnh, trong khi thị trường cho ôtô chạy dầu diesel đang co lại. 

"Do tình hình thay đổi, công ty đã quyết định sẽ không đưa ra các động cơ chạy dầu diesel trong tương lai", Porsche cho biết. 

Oliver Blume, giám đốc điều hành của Porsche AG, cho biết Porsche "không có ý bài trừ động cơ chạy dầu diesel". 

"Đây sẽ vẫn là một công nghệ quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi, với tư cách là một nhà sản xuất ôtô thể thao và động cơ diesel luôn đóng vai trò thứ cấp, đã đi đến kết luận rằng chúng tôi muốn một tương lai không có động cơ diesel", Blume nói. 

Ôtô chạy dầu diesel chưa bao giờ đóng vai trò quan trọng trong danh mục xe của Porsche. Hãng này có phiên bản diesel cho một số dòng xe 4 cửa, tuy nhiên, chủ yếu vẫn là các mẫu xe thể thao chạy xăng. 

Trong thông cáo, Porsche cũng giới thiệu mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên Taycan, sẽ cạnh tranh với Tesla trên thị trường ôtô điện. Taycan dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2019. 

"Tới năm 2025, cứ 2 chiếc Porsche xuất xưởng sẽ có một chiếc chạy bằng điện - có thể chạy hoàn toàn bằng điện hoặc ở dạng 'lai'", Porsche cho biết trong thông cáo. 

2 năm trước, Volkswagen trở thành tâm điểm của bê bối gian lận kiểm tra về khí thải gây chấn động. Vụ việc khiến công ty rơi vào hàng loạt cuộc chiến pháp lý tại Mỹ và các nước khác, đồng thời CEO phải từ chức. 

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.