Sức mua xe máy tăng nhẹ trong quý 1/2018

Đức Thọ
Tổng sức mua xe máy cộng dồn 3 tháng đầu năm 2018 tăng nhẹ 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái
Trong bối cảnh thị trường đang bão hòa, nhu cầu sở hữu các loại xe truyền thống xe tay ga hay xe số theo đó cũng không còn nhiều dư địa để tăng trưởng.
Trong bối cảnh thị trường đang bão hòa, nhu cầu sở hữu các loại xe truyền thống xe tay ga hay xe số theo đó cũng không còn nhiều dư địa để tăng trưởng.

Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, trong quý 1/2018, các thành viên hiệp hội đã bán ra thị trường tổng cộng 803.204 xe máy.

Dù chỉ nhích nhẹ 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái song tỷ lệ tăng trưởng này cũng rất đáng khích lệ. Bởi theo nhận định, thị trường xe máy Việt Nam hiện đã đi vào thời kỳ bão hòa khi cứ 2 người dân đã sở hữu 1 xe máy.

VAMM có tổng cộng 5 thành viên và đều là các hãng xe lớn nhất tại Việt Nam gồm Honda, Yamaha, Piaggo, Suzuki và SYM. Các hãng xe này cũng chiếm đến hơn 90% tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam.

Trong số 5 thành viên VAMM, Honda vẫn là thương hiệu áp đảo khi chiếm trên 70% thị phần, tiếp theo là Yamaha với khoảng 25% thị phần. Piaggio, SYM và Suzuki chia nhau phần còn lại.

Trong bối cảnh thị trường đang bão hòa, nhu cầu sở hữu các loại xe truyền thống xe tay ga hay xe số theo đó cũng không còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Do vậy, đại diện một số hãng xe cho biết, các hãng xe lớn đang nỗ lực khai phá các thị trường ngách như xe côn tay và xe phân khối lớn.

Ngoài Suzuki, vừa qua Honda cũng đã chính thức đưa về thị trường mẫu xe phân khối lớn Rebel 300 thế hệ mới. Trong khi đó, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, ông Gianluca Fiume mới đây cũng khẳng định trong từ nay đến năm 2019 sẽ đưa về Việt Nam 2 thương hiệu xe phân khối lớn trực thuộc tập đoàn là Moto Guzzi và Aprilia. Yamaha hiện cũng đang để ngỏ việc tham gia vào thị trường nhỏ nhưng nhiều hứa hẹn này.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.