SUV bán chạy Fortuner sắp có thêm đối thủ mới

Biên Thùy
Nhiều khả năng mẫu SUV 7 chỗ ngồi Nissan Terra sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay
Về thị trường Việt Nam, Nissan Terra sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ mạnh hiện có như Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer và Hyundai SantaFe.
Về thị trường Việt Nam, Nissan Terra sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ mạnh hiện có như Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer và Hyundai SantaFe.

Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu SUV hoàn toàn mới Terra.

Đây là mẫu xe được Nissan thiết kế và sản xuất dành riêng cho thị trường khu vực Đông Nam Á. Philippines là thị trường đầu tiên được "mở bán" Terra, tiếp sau đó là Thái Lan và Indonesia. Theo kế hoạch, Terra cũng sẽ được giới thiệu tại các thị trường Brunei, Campuchia, Lào và Myanmar vào năm 2019.

Nissan Việt Nam cũng cho biết đang nỗ lực để đưa Terra về nước, có thể là ngay trong giai đoạn cuối 2018. "Các thủ tục đang được thực hiện và hy vọng sẽ được hoàn tất sớm để người tiêu dùng có thể mua xe ngay trong năm nay", đại diện Nissan Việt Nam chia sẻ.

Terra nằm ở phân khúc SUV hạng trung với thiết kế 7 chỗ ngồi, hàng ghế sau có khả năng gập linh hoạt. Xe trang bị hệ thống khung gầm thang rời linh hoạt, được gia cố để tăng độ cứng vững khi off-road, hệ thống treo sau với 5 thanh liên kết và lò xo xoắn cùng trục bánh sau chắc chắn giúp đảm bảo sức mạnh và độ bền.

So với nhiều đối thủ, Nissan Terra sở hữu sức mạnh vận hành tốt hơn khi sử dụng động cơ diesel YD25 công suất cực đại 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.

Terra cũng là chiếc SUV đầu tiên sở hữu cương chiếu hậu thông minh cho phép người lái quan sát được vật cản bị khuất tầm nhìn nhờ camera được gắn ở phía sau.

Các trang bị an toàn đáng chú ý trên mẫu SUV 7 chỗ mới bao gồm chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo và đặc biệt là hệ thống khóa vi sai 4WD. Cùng khoảng sáng gầm xe 225 mm, các công nghệ mới sẽ hỗ trợ rất tốt cho khả năng off-road của Nissan Terra.

Về thị trường Việt Nam, Nissan Terra sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ mạnh hiện có như Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer và Hyundai SantaFe.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.