16:07 21/05/2014

10.000 tỷ đồng cho xây nhà trả chậm

Tú Uyên

Đây là phần vốn nằm trong gói 50.000 tỷ đồng nhằm góp phần giải phóng hàng tồn kho của ngành sản xuất vật liệu xây dựng

Chương trình là hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết 4 nhà: nhà băng, 
nhà sản xuất vật liệu xây dựng, nhà thầu và nhà đầu tư, được kết nối 
thông qua nhà tổ chức Tập đoàn Thiên Thanh.<br>
Chương trình là hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết 4 nhà: nhà băng, nhà sản xuất vật liệu xây dựng, nhà thầu và nhà đầu tư, được kết nối thông qua nhà tổ chức Tập đoàn Thiên Thanh.<br>
Tập đoàn Thiên Thanh vừa phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xây dựng Việt Nam (VNCB) tổ chức hội nghị khách hàng triển khai thực hiện “Chuỗi liên kết tài trợ sửa chữa, xây nhà ở trả chậm” với tổng vốn dự kiến 10.000 tỉ đồng.

Hơn 700 khách hàng quan tâm đã tham dự Hội nghị với số liệu khảo sát ban đầu về nhu cầu cần cung ứng vốn xây dựng nhà của các khách hàng tại hội nghị khoảng 1.000 tỷ đồng.

Khi nhà đã hoàn thiện mới bắt đầu tính lãi

Đây là phần vốn nằm trong gói 50.000 tỷ đồng đã được công bố từ tháng 3/2014, nhằm góp phần giải phóng hàng tồn kho của ngành sản xuất vật liệu xây dựng, tháo gỡ khó khăn của ngành bất động sản, tạo điều kiện cho người dân có nhà ở.

Theo đó khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp đều được tiếp cận nguồn vốn trên một cách thuận lợi và nhanh chóng (thời gian giải quyết hồ sơ trong vòng 7 - 10 ngày). Khách hàng tham gia chương trình này khi xây nhà, sửa nhà sẽ được hưởng các quyền lợi: tư vấn xây dựng, tư vấn thiết kế, lựa chọn vật tư với chất lượng và giá cả cạnh tranh, lựa chọn các nhà thầu uy tín, hỗ trợ giám sát thi công hoặc yêu cầu giám sát độc lập từ hàng ngàn đơn vị  sản xuất, nhà cung cấp, nhà thầu trong chuỗi liên kết… để hoàn thiện trọn vẹn.

Ưu điểm của chương trình này là khách hàng có thể vay 100% giá trị xây dựng hoặc sửa chữa căn nhà. Ngân hàng ứng vốn trước cho khách hàng xây dựng hoặc sửa chữa và khi căn nhà đã hoàn thiện thì khách hàng mới bắt đầu ghi nhận nợ và tính lãi.

Thời hạn cho vay từ 15 đến 20 năm, lãi suất ưu đãi trong năm đầu tiên dưới 9%/ năm, và bắt đầu năm thứ hai trở đi khách hàng trả lãi theo lãi suất của VNCB và phương án trả nợ rất linh hoạt, như vậy nguồn vốn sẽ đến đúng đối tượng, ngân hàng kiểm soát được dòng tiền.

Các nhà thầu, đơn vị thi công cũng được nhận vốn trực tiếp từ ngân hàng, giúp cho công trình là nhà ở cá nhân, dự án chung cư, công trình cơ sở hạ tầng… được thi công đúng tiến độ, ít lãng phí, đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Vật liệu rẻ hơn thị trường 10%

Chương trình là hiện thực hóa mô hình chuỗi liên kết 4 nhà: nhà băng, nhà sản xuất vật liệu xây dựng, nhà thầu và nhà đầu tư, được kết nối thông qua nhà tổ chức Tập đoàn Thiên Thanh. Ngân hàng sẽ ký với các nhà sản xuất vật liệu xây dựng, nhà thầu và chủ đầu tư trên cùng một hợp đồng.

Qua đó, ngân hàng sẽ kiểm soát được dòng tiền; nhà sản xuất vật liệu xây dựng được nhận vốn trực tiếp từ ngân hàng, bảo đảm thanh toán đúng hạn; nhà thầu được giới thiệu các dự án và ngân hàng bảo đảm khâu thanh toán.

Thiên Thanh sẽ đặt hàng với hàng ngàn nhà sản xuất vật liệu xây dựng với số lượng lớn và được chiết khấu với tỉ lệ cao, phần chiết khấu này nhà tổ chức sẽ chiết khấu lại cho các nhà thầu và nhà đầu tư, giúp cho các nhà thầu, nhà đầu tư mua được vật liệu xây dựng có giá rẻ hơn thị trường từ 5% đến 10%.

Đồng thời, chương trình tặng 500 phiếu quà tặng là ti vi, tủ lạnh, bàn ghế, trang thiết bị nội thất cho 500 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng; quà tặng sẽ gửi đến khách hàng khi nhận bàn giao nhà mới.

Trong tương lai Thiên Thanh sẽ xây dựng sàn giao dịch trực tuyến và trung tâm kinh doanh vật liệu xây dựng chuyên nghiệp tại Tp.HCM, khi đã thành công sẽ nhân rộng ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ... Qua đó các nhà sản xuất vật liệu xây dựng, nhà thầu, nhà đầu tư sẽ đặt hàng trực tiếp với trung tâm, giúp cho vật liệu xây dựng có giá cạnh tranh, góp phần giảm giá bất động sản, và người tiêu dùng cũng được hưởng lợi qua mô hình này.

(Nguồn: VNCB)