10:40 06/04/2007

"ACE Việt Nam có thể cung cấp mọi loại hình bảo hiểm phi nhân thọ"

Nguyên Thành

Công ty bảo hiểm và tái bảo hiểm ACE châu Á - Thái Binh Dương vừa lập chi nhánh bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam

Nhu cầu bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đang tăng mạnh cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng".
Nhu cầu bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đang tăng mạnh cùng với sự phát triển của cơ sở hạ tầng".
Công ty bảo hiểm và tái bảo hiểm ACE châu Á - Thái Binh Dương vừa lập chi nhánh bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Nhân dịp này, chúng tôi có trao đổi với ông Evan G.Greenberg, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn ACE.

ACE Việt Nam có thiết kế sản phẩm phi nhân thọ nào dành riêng cho thị trường Việt Nam không, thưa ông?

ACE có thể cung cấp hàng loạt các sản phẩm phi nhân thọ khác nhau và chúng tôi cũng không ngừng sáng tạo ra những sản phẩm mới nhằm để đảm bảo và bảo hiểm cho các tài sản không chỉ của người Việt Nam mà kể cả của những người nước ngoài đã thiết lập cơ sở kinh doanh dịch vụ của họ tại Việt Nam. Ví dụ như các sản phẩm bảo hiểm phòng ngừa hoả hoạn.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, Việt Nam cũng đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xuất khẩu của mình và trong lĩnh vực xuất khẩu cũng cần có bảo hiểm để phòng ngừa các rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hoá như vận chuyển hàng hoá bằng đường biển, đường không...

Cũng có những công ty lớn, như Vietnam Airlines chẳng hạn, sẽ có nhu cầu bảo hiểm cho những dịch vụ của mình. Hay như các nhà máy điện ở Việt Nam cũng có nhu cầu bảo hiểm để phòng chống lại các rủi ro...

Cơ sở hạ tầng của Việt Nam đang không ngừng phát triển, các công trình càng mọc lên nhiều thì nhu cầu bảo hiểm cũng lớn theo.

Nói chung, ACE có đủ điều kiện và khả năng để có thể cung cấp tất cả những sản phẩm phi nhân thọ theo nhu cầu của thị trường Việt Nam.

Vậy chiến lược tiếp cận thị trường Việt Nam của ACE là gì?

Điều mà chúng tôi quan tâm nhất là làm thế nào để hiểu rõ được nhu cầu của con người, của doanh nghiệp để có thể thiết kế và phát triển ra những sản phẩm mới và đồng thời chúng tôi cũng có năng lực để phân phối các sản phẩm của chúng tôi nhằm hỗ trợ, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế và đồng thời cũng của sự phát triển của chính công ty chúng tôi. Chúng tin rằng chúng tôi sẽ thực hiện được điều đó tại Việt Nam.

Tôi xin chia sẻ thêm điều này, với Tập đoàn ACE, một chiến lược tốt chỉ đóng góp 10-15% vào sự thành công của công ty, còn khả năng triển khai tốt, hàng hoá xuất sắc sẽ đóng góp 90%.

Công ty bảo hiểm ACE Nhân thọ đã có mặt tại Việt Nam được 2 năm, vậy công ty này sẽ hỗ trợ thế nào cho ACE Phi nhân thọ, thưa ông?

Dịch vụ nhân thọ của ACE Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này và họ cũng là đội ngũ nhân sự để có thể chuyển giao những kinh nghiệm cho các đồng nghiệp trong lĩnh vực phi nhân thọ.

Hơn nữa, ACE Nhân thọ cũng đã xây dựng được một thương hiệu được thừa nhận tại thị trường này, và đây cũng là một lợi thế làm tăng uy tín cho côngty trong lĩnh vực phi nhân thọ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã tạo được các mối quan hệ về các hoạt động kinh doanh và qua đó đã chứng minh tính chuyên nghiệp của ACE cũng như sự đáng tin cậy của lực lượng nhân sự của chúng tôi. Đây cũng sẽ là một lợi thế của ACE Phi nhân thọ Việt Nam.