09:17 05/06/2008

“Các phương thức quản lý tiền tệ tốt nhất cho doanh nghiệp”

T.Uyên

Đó là tên hội thảo do tập đoàn FinanceAsia tổ chức ngày 4/6/2008 tại Tp.HCM dưới sự tài trợ của Ngân hàng HSBC

Đó là tên hội thảo do tập đoàn FinanceAsia tổ chức ngày 4/6/2008 tại Tp.HCM dưới sự tài trợ của Ngân hàng HSBC.

Đây là hội thảo đầu tiên trong chuỗi những sự kiện liên quan đến quản lý tiền mặt dự kiến được tổ chức tại các nước đang phát triển trong khu vực châu Á.

Theo ông Manny Narciso, Giám đốc Dịch vụ thanh toán và quản lý tiền tệ toàn cầu - Ngân hàng HSBC tại Việt Nam, với cách tiếp cận mới về quản lý tiền tệ, HSBC đã tìm hiểu và tư vấn cho khách hàng về tiềm năng của các giải pháp quản lý khoản thu, khoản chi tích hợp và quản lý thanh khoản tại thị trường Việt Nam.

Cũng theo ông Manny, thách thức mà các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt hiện nay là việc quản lý tốt vốn lưu động, lưu giữ khách hàng và giữ được người tài cho công ty. Nếu kiểm soát tốt 3 yếu tố trên, doanh nghiệp sẽ quản lý tiền tệ rất tốt.

Nhân dịp này, HSBC cũng giới thiệu cuốn cẩm nang “Quản lý vốn và tiền tệ của HSBC khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2008”. Đây là ấn bản thứ 11, tập hợp những phương cách quản lý tiền tệ hiệu quả.

Sách gồm các bài viết về quản lý vốn và tiền tệ, ngoại hối, chứng khoán, cách kiểm soát tài chính, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp... do các chuyên gia trong ngành từ 19 quốc gia và lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương viết.