07:15 10/03/2007

Đối tác chiến lược chuyển giao kinh nghiệm cho Southern Bank

T.M.Đức

Đối tác chiến lược United Overseas Bank (UOB) bắt đầu tiến hành đào tạo cán bộ cho Ngân hàng Phương Nam (Southern Bank)

Southern Bank bàn giao cổ phần cho UOB.
Southern Bank bàn giao cổ phần cho UOB.
Đối tác chiến lược United Overseas Bank (UOB) bắt đầu tiến hành đào tạo cán bộ cho Ngân hàng Phương Nam (Southern Bank).

Ngày 14/3 tới, UOB sẽ cử một đoàn cán bộ chuyên phát triển kế hoạch chiến lược sang Việt Nam để tổ chức đợt tập huấn đầu tiên tại Southern Bank. Đợt tập huấn này sẽ kéo dài trong 3 ngày (từ ngày 14 đến 16/3/2007).

Nội dung tập huấn sẽ xoay quanh vấn đề tiếp cận, xây dựng và triển khai các chiến lược phát triển kinh doanh dài hạn, về quản trị nhân lực, dự phòng rủi ro, năng lực cạnh tranh… thông qua những kinh nghiệm đã và đang được UOB áp dụng ở Singapore.

Southern Bank cho biết đây là bước triển khai đầu tiên sau khi UOB trở thành đối tác chiến lược của ngân hàng này từ ngày 26/1 vừa qua. Dự kiến UOB có thể sẽ nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Southern Bank từ 10 lên 20% trong thời gian tới.

Tại Singapore, UOB là ngân hàng dẫn đầu về họat động cho vay cá nhân và phát hành thẻ với hơn 1,3 triệu thẻ Credit và Debit Card được phát hành, dẫn đầu về cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Năm 2006 UOB là một trong top 100 ngân hàng toàn cầu lớn nhất thế giới (đứng thứ 87 trong số top 100 ngân hàng trên thế giới do Brand Finance PLC bình chọn).