11:50 14/12/2007

Incombank tăng tài trợ vốn nhập xăng dầu cho Petrolimex

Incombank sẽ trở thành ngân hàng phục vụ chính cho Petrolimex và các đơn vị thành viên về tài chính

Theo thỏa thuận hợp tác toàn diện vừa được ký ngày 13/12, Ngân hàng Công thương Việt Nam (Incombank) sẽ tăng cường tài trợ vốn cho Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) để đảm bảo nhập khẩu đủ lượng xăng dầu cung ứng cho nhu cầu trong nước.

Cũng theo thỏa thuận hợp tác này, Incombank strở thành ngân hàng phục vụ chính cho Petrolimex và các đơn vị thành viên của mình về tài chính, cung cấp các hạn mức tín dụng lớn và nhiều ưu đãi để Petrolimex nhập khẩu xăng dầu và đầu tư phát triển.

Ngoài ra, hai bên sẽ cùng xúc tiến các hoạt động góp vốn, liên doanh, liên kết để hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, đa mô hình quản lý cũng như khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên.

Trước đó, Incombank cũng đã tài trợ vốn giá trị lớn cho Petrolimex như hạn mức vay 1.500 tỷ đồng, đầu tư hàng trăm tỷ đồng đóng tàu chở xăng dầu.

Những năm gần đây, Việt Nam nhập khẩu hàng tỷ USD xăng dầu mỗi năm, chỉ riêng Petrolimex đã có doanh số nhập khẩu lên đến khoảng 4 tỷ USD.