09:49 16/12/2008

“Liberty không bị ảnh hưởng nhiều từ khủng hoảng tài chính”

Dũng Hiếu

Ông Thomas O’Dore, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Liberty nói về chiến lược trong thời gian tới của hãng tại Việt Nam

Ông Thomas O'Dore - Ảnh: VNN.
Ông Thomas O'Dore - Ảnh: VNN.
Ông Thomas O’Dore, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Liberty nói về chiến lược trong thời gian tới của hãng tại Việt Nam.

Ông nhận định thế nào về ngành bảo hiểm Việt Nam? Trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, hoạt động kinh doanh của Liberty có bị ảnh hưởng không, thưa ông?

Chúng tôi không bị ảnh hưởng nhiều từ cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua, vì Liberty không phải là công ty niêm yết. Do vậy Liberty có điều kiện theo đuổi các mục tiêu dài hạn do không phải chịu áp lực lợi nhuận từ các cổ đông trong ngắn hạn để duy trì giá cổ phiếu.

Tôi nhìn thấy thị trường bảo hiểm Việt Nam còn những tiềm năng rất lớn, nhu cầu tham gia bảo hiểm của người dân Việt Nam sẽ càng tăng khi nền kinh tế càng phát triển, thu nhập và mức sống càng được nâng cao.

Được biết, Liberty vừa cho ra mắt tại Việt Nam gói bảo hiểm xe máy (MotoCare) cho các doanh nghiệp. Tại sao Liberty lại chọn thời điểm này để giới thiệu sản phẩm mới này? Điều gì khiến ông tự tin là chương trình sẽ thành công?

Ra mắt sản phẩm MotoCare là một phần chiến lược tổng thể của chúng tôi nhằm mở rộng thị phần bảo hiểm cá nhân. Liberty tự hào là công ty bảo hiểm nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam cung cấp bảo hiểm cho xe gắn máy, đặc biệt là bảo hiểm thiệt hại vật chất xe và bảo hiểm mất cắp. Xe gắn máy chiếm đa số trong lưu lượng giao thông tại Việt Nam, do đó chúng tôi nhận thấy đây là thị trường đầy tiềm năng cho gói sản phẩm này.

Mặt khác, cuối năm là thời điểm tốt nhất để chúng tôi giới thiệu chương trình bảo hiểm phúc lợi cho nhân viên tại các công ty, vì đây chính là lúc các công ty xem xét các chính sách, nâng cao lợi ích cho nhân viên của họ cho năm tới với một chi phí hợp lý.

Liberty MotoCare giúp họ bổ sung thêm một cách đầy đủ quỹ phúc lợi cho nhân viên với phần chi phí thấp, tạo cơ hội cho công ty thể hiện sự quan tâm đến nhân viên. Đây là một trong những cách để giữ chân người tài cho công ty.

Rõ ràng, bảo hiểm xe gắn máy là bắt buộc đối với người sử dụng xe, nhưng họ lại chưa thực sự tự giác mua. Vậy với Liberty MotoCare, liệu có khuyến khích được người sử dụng tự giác thực hiện hơn không và gói sản phẩm này sẽ có lợi gì cho doanh nghiệp, thưa ông?

Bảo hiểm xe máy trọn gói mang đến sự an toàn cho cá nhân và gia đình nhân viên, nâng cao chất lượng cuộc sống cho họ. Các nhân viên sẽ hoàn toàn cảm thấy an tâm và đem hết tài lực cống hiến cho công ty của mình. Nói một cách khác, Liberty MotoCare làm gia tăng sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của công ty, giúp họ thu hút nhân tài và giữ gìn chất xám cho công ty.

Ngoài ra, tôi nghĩ rằng các doanh nghiệp khi mua bảo hiểm xe máy cho nhân viên là đã khuyến khích trách nhiệm tuân thủ luật pháp trong đội ngũ nhân lực của mình, tạo nên hình ảnh tích cực về công ty. Khi đã có hợp đồng Liberty MotoCare các nhân viên công ty sẽ được giảm giá lúc mua các sản phẩm bảo hiểm cá nhân khác tại Liberty với mức ưu đãi 10%.

Bên cạnh dịch vụ mới này, Liberty cũng tổ chức định kỳ những hội thảo với những chủ đề liên quan nhằm giúp cho đội ngũ nhân viên ra quyết định lựa chọn các phạm vi bảo hiểm một cách sáng suốt hơn như: kiến thức cơ bản về bảo hiểm, tìm hiểu về hợp đồng bảo hiểm xe gắn máy, những điều cần biết về bảo hiểm xe gắn máy và bảo hiểm nhà cửa...

Với mức độ Việt Nam hội nhập ngày càng sâu hơn vào nền kinh tế thế giới, chắc chắn sẽ có thêm nhiều công ty bảo hiểm tới Việt Nam. Vậy kế hoạch của Liberty tại Việt Nam trong năm tới là gì, thưa ông?

Nhìn chung, chúng tôi tin tưởng rằng lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ sẽ tiếp tục tăng trưởng do nhận thức về bảo hiểm đang dần được hình thành. Đặc biệt là khách hàng mua bảo hiểm xe máy, bảo hiểm ô tô và bảo hiểm sức khỏe của chúng tôi ngày một nhiều hơn.

Liberty sẽ tiếp tục mở rộng thị phần nhóm sản phẩm cá nhân này với dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, mục tiêu của chúng tôi là trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu trên thị trường. Và, như trong một số cuộc nói chuyện trước đây tôi có khẳng định rằng, tại Việt Nam chúng tôi không đặt mục tiêu cho từng năm mà chỉ quan tâm tới tiến trình trong việc đạt được kế hoạch trong vòng 5 năm tới.