10:13 18/01/2007

New York Life xin rút khỏi Việt Nam

Minh Đức

Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Trịnh Thanh Hoan chính thức xác nhận Tập đoàn New York Life đã xin rút khỏi thị trường Việt Nam

Logo của Tập đoàn New York Life.
Logo của Tập đoàn New York Life.

Sau một năm rưỡi kể từ ngày nhận giấy phép, tập đoàn bảo hiểm hàng đầu của Mỹ - New York Life đã chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam mà chưa có hoạt động kinh doanh nào.

Thông tin này cũng đã được ông Trịnh Thanh Hoan, Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm (Bộ Tài chính), xác nhận với VnEconomy sáng nay.

Ông Hoan cho biết đây là quyết định tùy theo chiến lược kinh doanh của New York Life và Bộ Tài chính cũng đã có thông báo chính thức đồng ý với quyết định của tập đoàn này.

Trước đó, trả lời báo Tuổi Trẻ, bà Erin Phạm, người phát ngôn của New York Life tại khu vực châu Á, cho biết quyết định này nhằm tập trung nguồn lực vào các thị trường khác mà New York Life đang làm ăn tốt hơn. Theo bà, vì không thể tập trung đầu tư ở Việt Nam vào thời điểm này, New York Life thấy cứ giữ giấy phép mà không làm gì cả là không công bằng cho Việt Nam.

New York Life chính thức nhận giấy phép thành lập công ty bảo hiểm 100% vốn tại Việt Nam vào ngày 21/6/2005, ngay tại trụ sở Bộ Thương mại Mỹ. Từ đó đến nay, tập đoàn này chưa triển khai hoạt động kinh doanh chính thức tại Việt Nam.

Trong một lần trao đổi với VnEconomy, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, cho rằng việc New York Life chưa tham gia thị trường bảo hiểm Việt Nam một phần nói lên sự khó khăn chung của thị trường trong giai đoạn vừa qua.