00:25 08/03/2007

Ngân hàng 8/3 ra Hà Nội

Đăng Long

Mô hình ngân hàng dành riêng cho phụ nữ được “copy” từ Tp.HCM ra Hà Nội, bắt đầu hoạt động từ ngày 8/3 này

Chi nhánh Ngân hàng 8/3 của Sacombank chỉ toàn khách nữ.
Chi nhánh Ngân hàng 8/3 của Sacombank chỉ toàn khách nữ.
Mô hình ngân hàng dành riêng cho phụ nữ được “copy” từ Tp.HCM ra Hà Nội, bắt đầu hoạt động từ ngày 8/3 này.

VnEconomy từng đề cập đến mô hình ngân hàng này – ngân hàng phục vụ riêng khách hàng là phụ nữ - Ngân hàng 8/3, một chi nhánh của Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Điểm độc đáo của mô hình này không chỉ ở đối tượng phục vụ chuyên biệt, mà tất cả nhân viên, lãnh đạo và kể cả bảo vệ, lái xe của ngân hàng cũng đều là phụ nữ.

Ngoài ra, các sản phẩm của ngân hàng cũng được gắn với những cái tên quen thuộc trong truyền thống và lịch sử phụ nữ Việt Nam, như tài khoản tiền gửi Âu Cơ, chính sách tiền gửi Nguyễn Thị Định, thẻ tín dụng Võ Thị Sáu…

Và có một điểm khác biệt nữa là cơ chế ưu đãi và quyền lợi của khác hàng này được “đặc cách” hơn so với khách hàng ở những chi nhánh khác và không chỉ áp dụng riêng trong ngày 8/3.

Lần đầu tiên xuất hiện ở Tp.HCM, Chi nhánh Ngân hàng 8/3 đã tạo được sự chú ý bởi những độc đáo trên. Và sau hai năm thử nghiệm, Sacombank quyết định nhân rộng mô hình này, điểm đến trong Ngày quốc tế phụ nữ năm nay là Hà Nội (248 B Phố Huế).

Bà Huỳnh Quế Hà, Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Sacombank, người đưa ra ý tưởng thành lập ngân hàng riêng cho phái nữ, tin tưởng rằng “với nhiều chính sách ưu đãi và kỹ năng chăm sóc khách hàng đặc trưng, chúng tôi sẽ từng bước hình thành và phát triển một kênh hoạt động của thị trường tài chính - tiền tệ dành cho nữ giới”.

Trên thực tế, Ngân hàng 8/3 của Sacombank sau hai năm hoạt động đã tạo được lợi thế so với nhiều chi nhánh khác; đã trở thành “bác sỹ tài chính” đặc biệt của trên 5.000 khách hàng nữ và hiện có trên 1.800 khách hàng đang sử dụng Tài khoản Âu Cơ. Năm 2006, Chi nhánh đã thu về lợi nhuận 16,7 tỷ đồng và đặt mục tiêu đạt 24 tỷ đồng trong năm nay.

Từ ngày 8/3 này, Ngân hàng 8/3 bắt đầu có mặt tại Hà Nội, tạo nên một nét mới trên thị trường ngân hàng Thủ đô. Bà Huỳnh Quế Hà tin tưởng rằng mô hình này sẽ được đón nhận khi ở đây mỗi ngày giao dịch đều là ngày lễ 8/3.