20:04 27/05/2007

Ngân hàng Nhà nước: Ưu tiên cho doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu vay vốn

Các ngân hàng thương mại phải đáp ứng nhu cầu vốn vay đối với các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu đầu mối

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng chấp thuận cho phép các ngân hàng cho vay vượt 15% mức vốn tự có của ngân hàng để nhập khẩu xăng dầu.
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng chấp thuận cho phép các ngân hàng cho vay vượt 15% mức vốn tự có của ngân hàng để nhập khẩu xăng dầu.
Ngân hàng Nhà nước vừa có chỉ thị yêu cầu các ngân hàng thương mại phải đáp ứng nhu cầu vốn vay đối với các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu đầu mối, để đảm bảo đủ hàng cung ứng cho nhu cầu trong nước.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại chủ động cân đối nguồn vốn đảm bảo đáp ứng đủ vốn cho doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu trên cơ sở các doanh nghiệp này có phương án kinh doanh khả thi, có khả năng trả nợ vốn vay đầy đủ gốc và lãi đúng hạn.

Đối với những khoản vay lớn, các ngân hàng phối hợp trong việc cho vay đồng tài trợ, kết hợp tài trợ bằng vốn vay với các nguồn vốn khác trong khuôn khổ một phương án tài trợ tổng thể nếu xét thấy có hiệu quả, có khả năng thu hồi nợ và hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với việc cho vay.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng chấp thuận cho phép các ngân hàng cho vay vượt 15% mức vốn tự có của ngân hàng để nhập khẩu xăng dầu, nhưng phải thực hiện báo cáo tình hình thực hiện cho vay về Ngân hàng Nhà nước trước ngày 10 hàng tháng.