09:11 14/02/2012

PG Bank dồn lực vào mảng bán lẻ

Nhật Nam

Trong năm 2012, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) sẽ tập trung nhiều nguồn lực vào dịch vụ bán lẻ

PG Bank cho biết sẽ liên tục mở các chương trình khuyến mại huy động vốn, thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết.
PG Bank cho biết sẽ liên tục mở các chương trình khuyến mại huy động vốn, thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết.
Trong năm 2012, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) sẽ tập trung nhiều nguồn lực vào dịch vụ bán lẻ, ông Nguyễn Việt Hưng, Giám đốc Khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ của PG Bank, vừa cho biết.

Cụ thể, ở mảng tín dụng cá nhân của của PG Bank, dòng sản phẩm cho vay tiêu dùng có sản phẩm thế chấp, liên kết với gửi góp, bảo hiểm, thẻ và  đối tác như: gửi góp mua + cho vay mua ôtô; gửi góp + cho vay mua nhà; gửi góp + cho vay du học sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Ngân hàng cũng sẽ rút ngắn thời gian thẩm định hồ sơ vay vốn.

Bên cạnh đó là việc mở rộng cổng thanh toán điện tử, gia tăng dịch vụ thanh toán qua tài khoản như thanh toán hóa đơn điện, nước, cáp truyền hình...

Theo ông Hưng, các điểm giao dịch của ngân hàng cũng sẽ được chuẩn hóa, đồng thời với việc nâng cao chất lượng giao dịch tại quầy về thái độ phục vụ và các thao tác nghiệp vụ.

PG Bank còn cho biết sẽ liên tục mở các chương trình khuyến mại huy động vốn, thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết dựa trên doanh số tiền gửi, tiền trên tài khoản thanh toán, dư nợ.

Thị phần thẻ cũng là một lợi thế cạnh tranh mà ngân hàng này ưu tiên phát triển. Hiện tại, thẻ Flexicard của PG Bank có tính năng mua xăng, rút tiền, chuyển khoản, vấn tin số dư… tại hơn 2.000 cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc (ngoài tính năng của thẻ ATM thông thường) được nhiều khách hàng sử dụng.

2011 là năm thứ 4 PG Bank được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xếp loại A, dựa trên các tiêu chí: vốn tự có, chất lượng tài sản, năng lực quản trị điều hành, kết quả kinh doanh và khả năng thanh khoản của các ngân hàng.

Ngay từ những ngày đầu năm sau Tết, hoạt động khuyến mãi, chăm sóc khách hàng đã được các ngân hàng triển khai rộng rãi, mạnh mẽ nhằm sớm thu hút được khách hàng. Khi ngân hàng nào cũng chuyển hướng tập trung cho các hoạt động bán lẻ, lĩnh vực này được nhận định sẽ cạnh tranh khốc liệt nhất trong năm 2012.