06:57 04/11/2007

Quản lý tiền nhà đầu tư: Techcombank nhập cuộc

Minh Đức

4 công ty chứng khoán đã bắt tay với Ngân hàng Kỹ thương Techcombank để quản lý tài khoản tiền của nhà đầu tư

Nhà đầu tư có thể nộp (rút) tiền tại 120 điểm giao dịch của Techcombank.
Nhà đầu tư có thể nộp (rút) tiền tại 120 điểm giao dịch của Techcombank.

4 công ty chứng khoán đã bắt tay với Ngân hàng Kỹ thương Techcombank để quản lý tài khoản tiền của nhà đầu tư.

Cuối tuần qua, Techcombank chính thức công bố đã sẵn sàng các yêu cầu nghiệp vụ, kỹ thuật để tham gia quản lý tài khoản tiền của nhà đầu tư chứng khoán, theo quy định của Bộ Tài chính (Quyết định 27/2007/QĐ-BTC). 

4 công ty chứng khoán đầu tiên ký thoả thuận hợp tác sử dụng dịch vụ của ngân hàng này là Công ty Chứng khoán Bảo Việt, Công ty Chứng khoán Biển Việt, Công ty Chứng khoán Hà Thành và Công ty Chứng khoán Hải Phòng.

Theo lãnh đạo của Techcombank, dự kiến đến hết năm 2007, ngân hàng này sẽ tiếp tục hợp tác và kết nối với thêm 10 công ty chứng khoán khác.

“Trong nghiệp vụ này, chúng tôi gặp một số khó khăn nhất định về kỹ thuật bởi hạ tầng một số công ty chứng khoán có khác nhau. Hai bên phải ngồi lại để cùng xử lý. Nhưng về cơ bản, chúng tôi chủ động đảm bảo tốt các yêu cầu trong kết nối”, phụ trách kỹ thuật của Techcombank cho biết.

Hiện Techcombank đã hoàn thiện một bộ sản phẩm dành riêng cho hoạt động này. Theo giới thiệu, Techcombank là một trong những ngân hàng đầu tiên (và duy nhất tại Việt Nam) cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản tiền của nhà đầu tư chứng khoán trên nền internet banking hiện đại.

Sản phẩm có tên F@st S-Bank, hỗ trợ các công ty chứng khoán quản lý được số dư tài khoản của nhà đầu tư trực tuyến và thời gian thực đồng thời để có thể giảm thiểu rủi ro và chi phí quản lý tiền mặt như hiện nay.

Techcombank cho biết F@st S-Bank cũng có thể thoả mãn được yêu cầu về tốc độ xử lý giao dịch; đảm bảo an toàn, thuận tiện và luôn có giải pháp dự phòng trước các sự cố có thể xẩy ra.

Qua sản phẩm này, nhà đầu tư sẽ được cung cấp gói sản phẩm khách hàng cá nhân để có thể kiểm soát thông tin giao dịch từ dịch vụ Home Banking, Internet Banking, Mobile Banking… Ngoài ra, với số dư trên tài khoản của nhà đầu tư, Techcombank sẽ áp dụng lãi suất tiền gửi không kỳ hạn.

* Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc Techcombank, cho biết hiện dư nợ cho vay cầm cố, đầu tư chứng khoán tại ngân hàng này chỉ ở mức 1,7% tổng dư nợ. Dự kiến trong thời gian tới, Techcombank sẽ tiếp tục giải ngân trong hạn mức 3% theo quy định tại Chỉ thị 03 của Ngân hàng Nhà nước.

Đối tượng giải ngân, theo ông Vinh, sẽ tập trung ở nhóm khách hàng cá nhân là nhà đầu tư có tài khoản tại các công ty chứng khoán đã và sẽ hợp tác với Techcombank trong dịch vụ quản lý tiền nói trên.