03:50 06/04/2007

Southern Bank sẽ niêm yết tại Singapore

Minh Đức

Southern Bank cho biết sẽ là một trong những ngân hàng Việt Nam đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore

Southern Bank sẽ được MAS và UOB hỗ trợ trong kế hoạch niêm yết tại Singapore.
Southern Bank sẽ được MAS và UOB hỗ trợ trong kế hoạch niêm yết tại Singapore.
Southern Bank cho biết sẽ là một trong những ngân hàng Việt Nam đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore.

Đó cũng là một nội dung được đề cập đến trong khuôn khổ chuyến thăm của đoàn lãnh đạo Cục Tiền tệ quốc gia Singapore (MAS), Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Nam (Southern Bank), nhân Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu và tiếp cận thị trường chứng khoán Singapore do Bộ Tài chính Việt Nam khởi động trong tuần này.

Ông Lawrence Wong, Phó chủ tịch MAS, cho biết sẽ hỗ trợ Southern Bank thành lập chi nhánh tại Singapore, tạo tiền đề để tiến tới niêm yết trên thị trường này trong tương lai. Thông báo của Southern Bank cũng cho biết sẽ “quyết tâm trở thành một trong những ngân hàng Việt Nam đầu tiên niêm yết tại thị trường chứng khoán Singapore và mong muốn MAS sẽ hỗ trợ mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Southern Bank và UOB trên nhiều lĩnh vực”.

Tuy nhiên, kế hoạch và lộ trình niêm yết cụ thể đang trong quá trình xây dựng, trong đó Southern Bank sẽ nhận được sự hỗ trợ từ đối tác chiến lược UOB.

Ngoài ra, trong chuyến thăm nói trên, hai đối tác Southern Bank và UOB cũng đề cập tới vấn đề hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh vàng, sản xuất vàng miếng vàng nữ trang và kinh doanh vàng qua tài khỏan. Theo đó, UOB sẽ hỗ trợ phần mềm kinh doanh vàng qua tài khoản cho Southern Bank, định hướng phát triển thương hiệu vàng NJC (Công ty Vàng bạc đá quý Phương Nam) trên cơ sở sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn vàng của UOB hoặc có sự tham gia thương hiệu của đối tác này.

Trước đó, ngày 26/1, Southern Bank đã chính thức ký hợp đồng bán 10% cổ phần cho. Tỷ lệ trên có thể nâng lên 20% trong thời gian tới. Hiện Southern Bank đang nhận được sự hỗ trợ của UOB về kinh nghiệm đạo tạo nhân lực, quản trị ngân hàng và phát triển dịch vụ, công nghệ.

Tại Singapore, UOB là ngân hàng dẫn đầu về hoạt động cho vay cá nhân, phát hành thẻ và cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ. Năm 2006, UOB được bình chọn là một trong top 100 ngân hàng lớn nhất thế giới do Brand Finance PLC bình chọn.