09:46 06/08/2007

Tân Chủ tịch WB bắt đầu chuyến thăm 2 ngày tới Việt Nam

Hoàng Hà

Đây là chuyến công du đầu tiên của ông Zoellick tới một số các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương

"Việt Nam là một câu chuyện phát triển tuyệt vời mà nhiều nước đang phát triển khác có thể học hỏi"
"Việt Nam là một câu chuyện phát triển tuyệt vời mà nhiều nước đang phát triển khác có thể học hỏi"
Tối 5/8, tân Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) ông Robert B. Zoellick đã đến Việt Nam, bắt đầu chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam trên cương vị mới.

Theo lịch trình, sáng nay (6/8), ông Zoellick sẽ làm việc với nhân dân xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Trưa cùng ngày, ông sẽ có cuộc tiếp kiến với Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về hiệu quả một số chương trình đầu tư của WB tại đây.

Tiếp đó, ông sẽ đi thăm lớp dạy nghề cho trẻ khó khăn do Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội tổ chức; thảo luận với các quan chức chính phủ, lãnh đạo các doanh nghiệp và thành viên của các tổ chức xã hội dân sự.

Chiều ngày 7/8, ông sẽ có cuộc họp báo tổng kết sau 2 ngày thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đây là chuyến công du đầu tiên của ông Zoellick tới một số các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương trên cương vị Chủ tịch WB nhằm tìm hiểu và lắng nghe xem WB nên làm gì để đóng vai trò hiệu quả hơn trong việc đẩy mạnh phát triển toàn cầu.

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo giới trước khi đến Việt Nam, ông Zoellick cho rằng: Việt Nam là một câu chuyện phát triển tuyệt vời mà nhiều nước đang phát triển khác có thể học hỏi.

“Tôi muốn nói chuyện với các đối tác và học hỏi xem Chính phủ đã sử dụng tiền cũng như kinh nghiệm của Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) như thế nào”, ông nói.