12:45 19/02/2008

Vàng lùi, dầu tiến

Kiều Oanh

Giá vàng trong nước sáng nay (19/1) tiếp tục ở thế giằng co khi lại quay đầu giảm, bất chấp giá vàng thế giới có tăng nhẹ

Thị trường vàng trong những ngày qua không có sự bứt phá đáng kể nào.
Thị trường vàng trong những ngày qua không có sự bứt phá đáng kể nào.
Giá vàng trong nước sáng nay (19/1) tiếp tục ở thế giằng co khi lại quay đầu giảm, bất chấp giá vàng thế giới có tăng nhẹ.

Vàng miếng SJC tại Hà Nội và Tp.HCM được niêm yết ở mức 1.748.000 đồng/chỉ (mua vào) và 1.755.000 đồng/chỉ (bán ra), giảm 3.000 đồng/chỉ so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng thế giới vẫn đang tăng nhẹ. Giá vàng kỳ hạn giao dịch điện tử tại Mỹ hiện xấp xỉ 910 USD/oz, tăng 4 USD/oz so với phiên trước. Giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á sáng nay cũng ở mức 909 USD/oz, cao hơn giá phiên liền trước khoảng 2 USD/oz. Thị trường vàng kỳ hạn New York hôm qua nghỉ lễ nên hiện vẫn chưa có giá chốt.

Giới đầu tư vàng dường như vẫn đang “án binh bất động”, chờ đợi những diễn biến mới trên thị trường Mỹ khi thị trường này mở cửa trở lại ngày hôm nay.

Giá vàng thế giới trong mấy phiên trở lại đây không thể bứt phá vì chịu tác động của những luồng thông tin có tác dụng trái chiều. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sắp sửa bán vàng ra, làm cung vàng tăng, trong khi nhu cầu tiêu thụ vàng của thế giới đang có xu hướng giảm khá mạnh, nhất là ở Ấn Độ. Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể tiếp tục cắt giảm lãi suất USD, khiến đồng tiền này thêm mất giá, đẩy giá vàng lên.

Đồng USD vẫn đang tiếp tục xu hướng mất giá so với Euro, tuy mức biến động không nhiều. Tại thị trường châu Á sáng nay rơi xuống gần ngưỡng thấp nhất trong hai tuần qua. Vào lúc 10h sáng nay theo giờ Singapore, tỷ giá USD so với Euro là 1 Euro ăn 1,4656 USD, so với mức 1 Euro tương đương 1,4658 USD ngày hôm qua và mức đáy của hai tuần qua là 1 Euro bằng 1,4709 USD hôm 15/2.

Giá dầu thế giới vẫn đang tăng vững. Hôm qua, giá dầu thô ngọt nhẹ tại New York tăng 1%, đóng cửa ở mức 95,89 USD/thùng. Hiện giá dầu đã vượt mức 96 USD/thùng do có dự báo Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) sẽ cắt giảm sản lượng vào cuộc họp tới do tổ chức này cho rằng, nhu cầu dầu đã bớt căng thẳng khi mùa đông đang đi qua.