07:59 28/06/2007

Vé Pacific Airlines bán mạnh qua Techcombank Visa

Đăng Long

Lượng vé bán ra của Pacific Airlines qua giao dịch trực tuyến bằng thẻ Techcombank Visa đang tăng mạnh

Đã có hơn 1.000 khách hàng tham gia đặt vé qua mạng và thanh toán bằng Techcombank Visa.
Đã có hơn 1.000 khách hàng tham gia đặt vé qua mạng và thanh toán bằng Techcombank Visa.
Lượng vé bán ra của Pacific Airlines qua giao dịch trực tuyến bằng thẻ Techcombank Visa đang tăng mạnh.

Đây là thông tin từ Ngân hàng Kỹ thương Techcombank sau khi ngân hàng này áp dụng hình thức thanh toán trực tuyến cho các chủ thẻ Techcombank Visa.

Ông Đinh Việt Cường, Giám đốc Trung tâm Thẻ Techcombank, cho biết lượng giao dịch mỗi ngày qua thẻ Techcombank Visa để mua vé máy bay giá rẻ của Pacific Airlines đã tăng mạnh trong khoảng hai tháng trở lại đây.

Ở thời điểm bắt đầu triển khai đầu tháng 5, bình quân mỗi ngay có khoảng 100 giao dịch tham gia. Con số này đã tăng vọt lên khoảng 700 giao dịch mỗi ngày tính đến thời điểm này và hiện đã có hơn 1.000 khách hàng tham gia đặt vé qua mạng và thanh toán bằng Techcombank Visa.

Theo ông Cường, ngoài những chương trình khuyến mại hấp dẫn của cả hai bên, tính tiện ích của hình thức thanh toán này là nguyên nhân chính khiến lượng giao dịch trên tăng mạnh.

“Trong thời gian vừa qua, chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi tìm hiểu về loại hình giao dịch này, trong đó có cả nhưng lo ngại về tính bảo mật, an toàn khi thanh toán. Chúng tôi xin khẳng định đây là loại hình giao dịch thuận tiện và có độ bảo mật cao; khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng ở tính an toàn và tiện lợi”, ông Cường cho biết.

Ngoài những giao dịch trên, lượng thẻ Techcombank Visa phát hành cũng đã tăng mạnh trong khoảng 2 tháng qua. Hiện đã có trên 10.000 thẻ loại này được phát hành kể từ đầu năm.

Theo tài liệu từ Techcombank, vé máy bay điện tử ra đời được khoảng hơn 10 năm. Sự bùng nổ của Internet đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành hàng không và hiện vé máy bay điện tử chiếm 38% doanh số vé máy bay trên toàn cầu. Trong tương lai, đây sẽ là hình thức bán vé máy bay chủ đạo.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, vé máy bay điện tử gặp khó khăn trong thanh toán, khi mà sự hỗ trợ từ phía ngân hàng cũng như thói quen dùng thẻ thanh toán của người dân còn hạn chế.

Kể từ khi Techcombank ra mắt loại thẻ Techcombank Visa và áp dụng thanh toán trực tuyến, vé máy bay điện tử bắt đầu quen thuộc hơn. Dự kiến, ngoài các giao dịch mua vé máy bay của Pacific Airlines, Techcombank cũng đang xúc tiến kế hoạch để đưa loại thẻ này vào giao dịch qua các website bán hàng trực tuyến trong nước.

* Mua vé Pacific Airlines bằng Techcombank Visa như thế nào?

Vào website http://www.pacificairlines.com.vn - Điền thông tin vào mục tìm chuyến bay, mua vé - Click nút: tìm chuyến bay mua vé - Làm tiếp theo chỉ dẫn - Đặt thanh toán qua mạng thành công - Pacific xác nhận bằng mail đến khách hàng - Khách hàng in mail này cầm đến sân bay - Kiểm tra lại thông tin tại sân bay - Lên máy bay nếu đúng.