17:22 28/05/2008

VPBank nhận gửi tiết kiệm bằng vàng

Quỳnh Trang

Ngân hàng Ngoài quốc doanh (VPBank) chính thức triển khai huy động vốn Tiền gửi tiết kiệm bằng vàng, lãi suất cao nhất lên tới 6,2%/năm

Ngân hàng Ngoài quốc doanh (VPBank) chính thức triển khai huy động vốn Tiền gửi tiết kiệm bằng vàng, lãi suất cao nhất lên tới 6,2%/năm.

Theo VPBank, sản phẩm mới này nhằm mục đích đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng, hỗ trợ người gửi tiền có thêm lựa chọn để có hình thức tiết kiệm phù hợp.

Trong sản phẩm này, VPBank nhận gửi tiết kiệm bằng vàng miếng SJC 99,99% còn nguyên bao bì theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất với số lượng vàng tối thiểu là 1 lượng (hoặc cây) vàng; không nhận gửi tiết kiệm bằng các loại vàng trang sức hoặc vàng khác.

Hiện tại, trong hệ thống VPBank, có 5 chi nhánh và phòng giao dịch triển khai hình thức tiết kiệm này, gồm chi nhánh Hà Nội, chi nhánh Thăng Long, chi nhánh Ngô Quyền, chi nhánh Đông Đô và phòng giao dịch Hồ Gươm.

Lãi suất đối với hình thức huy động này được áp dụng 1%/năm đối với không kỳ hạn; kỳ hạn 1 tháng là 4%, 2 tháng là 4,5%, 3 tháng là 5,2%, 6 tháng là 5,6% và cao nhất ở các kỳ hạn 12, 13 tháng là 6,2%/năm.