Thaco tiếp quản quyền phân phối BMW

Đức Thọ
Lô xe BMW đầu tiên do Thaco nhập khẩu đã hoàn tất các thủ tục để bán ra thị trường
Giám đốc điều hành BMW châu Á Paul de Courtois trao mô hình tượng trưng cho Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương.
Giám đốc điều hành BMW châu Á Paul de Courtois trao mô hình tượng trưng cho Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương.

Tập đoàn Trường Hải (Thaco) chính thức tiếp quản quyền nhập khẩu và phân phối 3 thương hiệu thuộc tập đoàn BMW kể từ tháng 1/2018.

Tại cuộc họp báo chung do BMW và Thaco đồng tổ chức, Giám đốc điều hành BMW châu Á, ông Paul de Courtois nhận định việc Thaco thực hiện vai trò nhập khẩu và phân phối được kỳ vọng sẽ giúp tạo nên một bước thay đổi cho các thương hiệu BMW tại thị trường Việt Nam.

"Việt Nam đã và vẫn đang là một trong những thị trường quan trọng và nhiều hứa hẹn nhất của BMW. Do đó, chúng tôi cam kết sẽ xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại thị trường Việt Nam thông qua mối quan hệ chặt chẽ với Thaco", đại diện BMW nói.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thaco, ông Trần Bá Dương cho biết lô xe đầu tiên do Thaco nhập khẩu hiện đã hoàn tất các thủ tục thông quan để chính thức bán ra thị trường. Lô xe này gồm 358 chiếc mang cả 3 thương hiệu BMW, MINI và BMW Motorrad.

Cũng ngay tại thời điểm ra mắt thương hiệu, Thaco công bố kế hoạch xây dựng hệ thống 15 đại lý và showroom trên toàn quốc trong năm 2018. Trong đó, 3 showroom đặt tại Hà Nội, 3 showroom tại Tp.HCM, 1 showroom đặt tại các thị trường trọng điểm khác như Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Nha Trang, Tây Nguyên, Cần Thơ, Bình Dương hay Biên Hòa. Tất cả các showroom này sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động muộn nhất trong năm 2019.

Hiện tại, Thaco cũng đã mua lại 3 đại lý và showroom BMW thuộc hệ thống Euro Auto trước đây.

"Nếu doanh số khả quan, thị trường tăng trưởng tốt thì chúng tôi sẽ cân nhắc giảm giá. Bởi nếu xe bán tốt mà không giảm giá là có lỗi với khách hàng", người đứng đầu Thaco nói.

Tuy nhiên, ông Dương cũng cho rằng, BMW ở một đẳng cấp khác hẳn so với với Mazda hay Kia và do đó, tiêu chuẩn về dịch vụ bán hàng và hậu mãi cũng đòi hỏi những khác biệt và đó là thách thức mới để Thaco nỗ lực hoàn thiện.

Hiện tại, Mercedes-Benz vẫn đang là thương hiệu dẫn đầu thị trường ôtô hạng sang tại Việt Nam, Audi sau khoảng 5 năm đầu tăng trưởng mạnh mẽ cũng đang dần chững lại trong khi Lexus vẫn đang loay hoay với bài toán về doanh số.

Các thương hiệu Porsche, Land Rover, Jaguar, Maserati hay Volvo… lại có lối đi riêng của mình ở những thị trường ngách cá tính và kén chọn người dùng.

Sự xuất hiện của Thaco trong vai trò nhập khẩu và phân phối chính hãng BMW được kỳ vọng sẽ thổi một luồng gió mới vào thị trường xe sang Việt Nam, tạo nên một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ hơn.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.