THACO tiếp quản thương hiệu xe tải, xe thương mại FUSO

Đức Thọ
Nhà sản xuất ôtô trong nước bắt đầu đảm nhận vai trò sản xuất, phân phối các loại xe mang thương hiệu FUSO từ tháng 12/2017
Trong năm 2016, thị phần của FUSO do Mercedes-Benz Việt Nam quản lý đã tăng gấp đôi so với năm 2015.
Trong năm 2016, thị phần của FUSO do Mercedes-Benz Việt Nam quản lý đã tăng gấp đôi so với năm 2015.

Tập đoàn Daimler vừa chính thức công bố chuyển giao vai trò tổng phân phối và sản xuất, lắp ráp thương hiệu xe tải, xe thương mại FUSO từ liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sang Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO).

Tại lễ ký kết hợp tác giữa THACO và Daimler ngày 1/12/2017, Phó chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Daimler Trucks châu Á, ông Michael Kamper đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất trong chiến lược tăng trưởng của FUSO tại khu vực Đông Nam Á.

Do đó, "việc FUSO kết hợp với THACO là một quyết định đúng đắn của chúng tôi. Với vai trò là nhà sản xuất và phân phối lĩnh vực xe tải, xe thương mại hàng đầu Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng THACO sẽ giúp FUSO tiếp tục gia tăng thị phần", ông Michael Kamper chia sẻ.

FUSO là thương hiệu do Công ty Xe tải và Xe khách Mitsubishi FUSO (trực thuộc Daimler Trucks châu Á) quản lý. Năm 2014, quyền sản xuất và phân phối FUSO đã được chuyển giao từ liên doanh Vina Star (Mitsubishi Việt Nam) sang cho Mercedes-Benz Việt Nam, một công ty thuộc tập đoàn Daimler.

Sau khi tiếp quản, Mercedes-Benz Việt Nam đã mở rộng danh mục sản phẩm FUSO từ các loại xe tải nhẹ Canter đến xe tải hạng trung Fighter, xe tải hạng nặng FJ, FZ hay xe đầu kéo FV và sau cùng là dòng xe khách hạng nhẹ ROSA. Trong năm 2016, thị phần của FUSO đã tăng gấp đôi so với năm 2015.

Đại diện tập đoàn ôtô Đức cho biết, sau khi hợp đồng hợp tác được ký kết, các đại lý FUSO hiện tại sẽ được chuyển vào mạng lưới đại lý của THACO để đảm bảo không làm gián đoạn các hoạt động chăm sóc khách hàng, với điều kiện các đại lý này đồng ý và tuân thủ thực hiện công tác chuyển giao. Bên cạnh đó, các nhân viên Mercedes-Benz Việt Nam hiện đang làm việc cho thương hiệu FUSO sẽ được mời làm việc trong các lĩnh vực khác của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc tại FUSO.

THACO đang là tập đoàn ôtô có quy mô và thị phần nằm trong nhóm dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, xe tải và xe thương mại chính là mảng kinh doanh mà tập đoàn này nắm nhiều lợi thế. Hiện tại, THACO đang sở hữu hệ thống phân phối gồm 97 showroom trực thuộc và 59 đại lý độc lập. Năm 2016, THACO đạt tổng sản lượng bán hàng các loại xe thương mại hơn 47.000 chiếc.

Về phía Mercedes-Benz Việt Nam, sau khi "chia tay" FUSO, hãng xe này sẽ tập trung hoàn toàn vào thương hiệu xe hạng sang Mercedes. Mercedes-Benz hiện vẫn đang là hãng xe có thị phần và tốc độ tăng trưởng tốt nhất tại thị trường ôtô hạng sang Việt Nam.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.