Tháng 4, doanh số ôtô sụt giảm sâu

Bạch Huệ
Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 4/2019
Thị trường ô tô trầm lắng tháng 4
Thị trường ô tô trầm lắng tháng 4

Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 4/2019. Theo đó, trong tháng 4 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.021 xe, giảm 35% so với tháng 3/2019 giảm 1% so với tháng 4/2018.

Trong đó, có 14.362 xe du lịch, 6.079 xe thương mại và 580 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 36%, xe thương mại giảm 32% và xe chuyên dụng giảm 33% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.047 xe, giảm 29% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.947 xe, giảm 44% so với tháng trước.

Tháng 4, doanh số ôtô sụt giảm sâu - Ảnh 1.

Các chủng loại xe bán ra trong 4 tháng đầu năm

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2019 tăng 23% lên 99.273 chiếc so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 38% đạt 73.244 chiếc; xe thương mại giảm 1% còn 24.077 chiếc và xe chuyên dụng giảm 40% so với cùng kì chỉ còn 1.952 chiếc.

Tính đến hết tháng 4/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% trong khi xe nhập khẩu tăng 202% so với cùng kì năm ngoái.

Cụ thể, xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 38.972 chiếc, xe lắp ráp đạt 60.300 chiếc. Tổng doanh số thị trường đạt 99.272 chiếc xe tính từ đầu năm 2019.

Tháng 4, doanh số ôtô sụt giảm sâu - Ảnh 2.

Doanh số bán xe 4 tháng đầu năm 2019.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.