19:35 21/10/2009

1.000 điểm bán hàng giảm giá trong Tháng khuyến mại Hà Nội

Y Nhung

Đã có hơn 330 doanh nghiệp đăng ký tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, với gần 1.000 điểm bán hàng giảm giá

Siêu thị Big C là một đơn vị sẽ tham gia "Ngày Vàng" trong Tháng khuyến mại.
Siêu thị Big C là một đơn vị sẽ tham gia "Ngày Vàng" trong Tháng khuyến mại.
Đã có hơn 330 doanh nghiệp đăng ký tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, với gần 1.000 điểm bán hàng giảm giá.

Tháng khuyến mại sẽ diễn ra từ 31/10 đến hết tháng 11/2009 trên địa bàn thành phố. Ông Nguyễn Mạnh Hoàng, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết các doanh nghiệp tham gia chương trình này phải tuân thủ mức giảm từ 15-50% giá bán, của ít nhất 10 mặt hàng hiện đang kinh doanh.

Đối với người tiêu dùng, không chỉ được giảm giá bán của các mặt hàng mà tại các điểm khuyến mại, khách hàng còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng và nhận ngay hiện vật.

Đặc biệt vào “Ngày Vàng” (15/11) tại các “điểm Vàng” trên địa bàn thành phố, các doanh nghiệp còn giảm giá từ 30% - 50% đối với ít nhất 50% số mặt hàng đang kinh doanh cho người tiêu dùng.

Hiện đã có 12 đơn vị đăng ký tham gia với 15 “điểm Vàng” khuyến mại là: Metro Cash & Carry Việt Nam, siêu thị Big C, Intimex, Trung tâm Thương mại Hiền Lương, Nguyễn Kim, Việt Long, Parkson… 

Nét mới của Tháng khuyến mại năm nay còn là các doanh nghiệp sẽ tổ chức bán hàng, giới thiệu sản phẩm lưu động tới các quận huyện mới của Hà Nội như thị xã Sơn Tây và quận Hà Đông để người dân các khu vực này có thể dễ dàng mua hàng khuyến mại.

Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội còn chịu trách nhiệm kiểm soát tính trung thực của các chương trình khuyến mại. Sở cũng sẽ cung cấp danh mục số điện thoại các đội quản lý thị trường để tổng đài 1081 phổ biến cho người dân tham gia giám sát chất lượng hàng hoá của các doanh nghiệp khuyến mại. Tổng đài 1081 cũng sẽ là đường dây nóng kết nối với các cơ quan quản lý để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. 

Tối 31/10, lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội sẽ chính thức được tổ chức tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).